Tiếng Việt | English

10/03/2020 - 20:03

Quan tâm gỡ khó, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động

Sáng 10/3, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Long An – Nguyễn Bá Luân chủ trì Hội nghị giao ban với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, in và phát hành trong tỉnh.

Hội nghị có sự tham gia của khoảng 20 doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, in và phát hành

Năm 2019, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, in và phát hành không ngừng mở rộng quy mô, mạng lưới khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, mạnh dạn giới thiệu, triển khai và cung cấp nhiều giải pháp mới. Doanh thu và nộp ngân sách địa phương tăng cao hơn năm trước.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, trên địa bàn tỉnh hiện có 24 chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh trên lĩnh vực bưu chính; 9 doanh nghiệp viễn thông, internet và truyền hình trả tiền như VNPT, MobiFone, SCTV, FPT,... (tăng 1 doanh nghiệp so với năm 2018).

Lĩnh vực in phát triển mạnh và đứng thứ 5 trên toàn quốc (sau TP.HCM, TP.Hà Nội, Bình Dương và khối cơ sở in Trung ương) với 117 cơ sở in được cấp phép hoạt động. Toàn tỉnh hiện có 89 cơ sở phát hành xuất bản phẩm, trong đó có 3 cơ sở có lượng sách phát hành khá lớn là Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Long An, Công ty Cổ phần Sách và Dịch vụ Văn hóa Long An, Nhà sách Fahasa Long An.

Thời gian qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh những mặt tích cực thì hạ tầng bưu chính vẫn còn nhiều hạn chế, chưa có Trung tâm khai thác cấp tỉnh để đáp ứng kịp thời yêu cầu hiện tại và phát triển trong tương lai. Thương mại điện tử còn khiêm tốn, chưa tương xứng với điều kiện thực tế của tỉnh.     

Để hoạt động bưu chính, viễn thông, in và phát hành phát triển hơn trong thời gian tới, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Bá Luân đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Ông cũng cho biết, sở sẽ tiếp tục kiến nghị tỉnh quan tâm tạo điều kiện về mặt bằng để xây dựng Trung tâm khai thác cấp tỉnh phục vụ nhu cầu sử dụng chung của các doanh nghiệp; xử lý triệt để tình trạng in lậu, có cơ chế khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực in, phát hành phát triển bền vững.

Đồng thời, kiến nghị bộ, ngành Trung ương và địa phương xem xét giải quyết hỗ trợ chi phí di dời công trình viễn thông phục vụ xây dựng, phát triển hạ tầng của địa phương; có giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong việc doanh nghiệp viễn thông thuê công trình cơ quan nhà nước phát triển mạng viễn thông./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết