Tiếng Việt | English

14/12/2019 - 18:04

Quãng hở dải phân cách mở tùy tiện sẽ là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông

Vừa qua, nhiều cử tri hai huyện Cần Đước và Cần Giuộc, tỉnh Long An phản ánh, tại một số đoạn trên ĐT 826 và ĐT 830 có dải phân cách dài, khiến người tham gia giao thông khó khăn trong việc băng qua đường khi tham gia giao thông. Một số ý kiến đề nghị mở dải phân cách tại những điểm có đông dân cư và người qua lại.

Theo cử tri huyện Cần Đước, ĐT 826 khi được nâng cấp mở rộng có làm dải phân cách (đoạn từ ngã tư Xoài Đôi đến công viên Rạch Kiến) dài gần 3km mà chỉ có 1 khoảng trống cho xe cộ quay đầu là quá xa. Cử tri đề nghị tỉnh cho mở thêm 1 điểm quay đầu xe và cho người đi xe máy, đi bộ thuận tiện hơn để không phải chạy quá xa. Cử tri huyện Cần Giuộc cũng cho rằng, nhiều đoạn ĐT 830 (đoạn qua huyện Cần Giuộc) có dải phân cách dài (địa bàn xã Long An, Long Phụng và xã Tân Tập), gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân hai bên đường.

Dải phân cách ĐT 830 địa bàn xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc

Dải phân cách ĐT 830 địa bàn xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc

Trả lời ý kiến cử tri, UBND tỉnh Long An giao Sở Giao thông -  Vận tải phối hợp UBND huyện Cần Đước và Cần Giuộc nghiên cứu khi có kiến nghị mở dải phân cách đối với từng vị trí cụ thể để xử lý, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến. 

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại quãng hở dải phân cách trên ĐT 830 địa bàn ấp 3, xã Lương Bình, huyện Bến Lức

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại quãng hở dải phân cách trên ĐT 830 địa bàn ấp 3, xã Lương Bình, huyện Bến Lức

Theo quy định (TCVN 4054-2005) của Tổng cục Đường bộ thì các chỗ cắt dải phân cách giữa (mở quãng hở) để làm chỗ quay đầu xe cách nhau không dưới 1km (khi chiều rộng dải phân cách nhỏ hơn 4,5m) và không dưới 4 km (khi dải phân cách rộng hơn 4,5m).

      

Người đi bộ băng qua dải phân cách trên QL1

Phó Giám đốc Sở GTVT Long An - Đặng Hoàng Tuấn cho biết thêm: Hiện nay, theo thống kê sơ bộ của Ban ATGT tỉnh Long An, tại những chỗ có quãng hở trên tuyến QL1 và một số tuyến ĐT cho thấy số vụ tai nạn giao thông tại những điểm nói trên xảy ra khá nhiều. Nguyên nhân chủ yếu do đối đầu làn xe và ý thức của một số người điều khiển phương tiện giao thông khi băng qua đường chưa cao./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết