Tiếng Việt | English

08/11/2020 - 19:37

Quốc hội Liên bang Micronesia hỗ trợ 100.000 USD cho nhân dân miền Trung

Trước tình hình bão lụt gây ra thiệt hại nặng nề cho người dân miền Trung Việt Nam, Quốc hội Liên bang Micronesia đã thông qua điều luật dành 100.000 USD giúp đỡ nhân dân Việt Nam.

Trong thư gửi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia khẳng định, Việt Nam luôn trong tâm trí của người dân Micronesia.

Quốc hội và nhân dân Micronesia đã theo dõi và rất ấn tượng về cách thức Việt Nam xử lý đại dịch Covid-19. Trước thông tin bão lụt gây thiệt hại nặng nề tại miền Trung Việt Nam, Quốc hội Micronesia đã vừa thông qua một điều luật dành 100.000 USD để giúp đỡ nhân dân Việt Nam. Điều luật này đã được gửi tới Tổng thống Micronesia để phê chuẩn.


Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở các tỉnh miền Trung.

Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia khẳng định, đây là một cử chỉ nhỏ nhưng nếu tính theo dân số nhỏ bé của Micronesia thì mỗi người dân Micronesia đã góp gần một đôla để ủng hộ nhân dân Việt Nam. Quốc hội và người dân Micronesia hy vọng mọi người dân, phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam sẽ bình an và vượt qua được năm đầy thử thách này.

Thay mặt Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chân thành cảm ơn Quốc hội Liên bang Micronesia và đánh giá rất cao nghĩa cử cao đẹp mà Quốc hội và nhân dân Micronesia đã dành cho nhân dân Việt Nam.

Qua thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng khẳng định Quốc hội Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Nhà nước, Quốc hội và nhân dân hai nước Việt Nam và Micronesia./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết