Tiếng Việt | English

03/05/2018 - 18:02

Quý I, trên 11.600 lượt khách hàng được vay vốn chính sách

Chiều 03/5, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Long An tổ chức họp Ban đại diện Hội đồng Quản trị phiên họp quý I-2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chủ trì buổi làm việc

Trong quý I, NHCSXH tỉnh bám sát chỉ đạo của NHCSXH Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Nghị quyết Ban đại diện Hội đồng quản trị. Ngoài ra, NHCSXH phối hợp các đại phương kịp thời đưa nguồn vốn chính sách tín dụng đến đúng đối tượng, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới.

Đến nay, kết quả nguồn vốn cho vay đạt 2.881.091 triệu đồng; trong đó, nguồn vốn Trung ương 2.789.157 triệu đồng và nguồn vốn địa phương 91.934 triệu đồng. Tổng doanh số cho vay đạt 269.458 triệu đồng, với 11.665 lượt khách hàng vay vốn, tập trung chủ yếu vào các chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, nước sạch và vệ sinh sinh môi trường. Tổng doanh số thu nợ đạt 162.562 triệu đồng. Tổng dư nợ đạt 2.831.932 triệu đồng,...

Tuy nhiên, NHCSXH tỉnh còn gặp nhiều khó khăn như nguồn vốn của Trung ương phân bổ về tỉnh thấp, chưa đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn của nhân dân; chương trình cho vay về nhà ở cho hộ nghèo chưa giải ngân được vì mức cho vay thấp; người dân khu vực thành thị chưa được tiếp cận chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường;...

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được; đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành cần có sự phối hợp đồng bộ, kịp thời đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng; đề nghị NHCSXH tiếp tục tham mưu UBND tỉnh về đối tượng cho vay của chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường để trình kỳ họp HĐND sắp tới; yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố cân đối ngân sách bổ sung nguồn vốn cho NHCSXH./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích