Tiếng Việt | English

18/01/2021 - 13:50

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Phát triển”, Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 16/10/2020 đã thành công tốt đẹp.

Phát huy trí tuệ tập thể, quyết tâm và trách nhiệm chính trị cao, tư duy đột phá, ĐH đã đề ra mục tiêu tổng quát, 17 chỉ tiêu, 3 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm, 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Đặc biệt, mục tiêu ĐH nhấn mạnh “Đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đến năm 2030, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”, cho thấy quyết tâm rất lớn của toàn Đảng bộ trong hành trình chinh phục phồn vinh, khát vọng cường thịnh.

Trong diễn văn bế mạc ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh: Thành công của ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI có ý nghĩa quan trọng, khởi đầu thuận lợi cho giai đoạn phát triển mới của tỉnh. Để sớm đưa Nghị quyết (NQ) ĐH vào cuộc sống, ngay sau ĐH, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI tập trung lãnh đạo tổ chức triển khai, quán triệt sâu, kỹ nội dung NQ, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân; lãnh đạo chặt chẽ, kịp thời quá trình cụ thể hóa thực hiện NQ.

Tiếp theo đó, Chỉ thị đầu tiên (Chỉ thị số 01-CT/TU, ngày 19/11/2020 của Ban Thường Tỉnh ủy về việc quán triệt và tổ chức thực hiện NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm. Đó là đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao hiệu quả việc tổ chức, quán triệt NQ của Đảng; mỗi cấp ủy, từng sở, ban, ngành, đoàn thể phải xây dựng kế hoạch và tổ chức phổ biến, quán triệt NQĐH thật sâu, rộng, cụ thể, phù hợp với đặc điểm, tính chất của cơ quan, đơn vị, từ đó làm cho mỗi cấp ủy, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân có nhận thức sâu sắc, nắm vững những nội dung cốt lõi, trọng tâm của NQĐH. Gắn việc phổ biến, quán triệt NQĐH với tiến hành xây dựng chương trình hành động, NQ chuyên đề của ngành mình, cấp mình; chủ động rà soát, bổ sung nhiệm vụ, hoàn chỉnh các quy hoạch, kế hoạch nhằm cụ thể hóa thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được NQĐH xác định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh việc quán triệt và tổ chức thực hiện NQĐH phải gắn chặt với việc nêu cao ý thức đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi NQĐH. Chủ động đấu tranh, phê phán các quan điểm sai trái, nhận thức lệch lạc, thiếu tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Trong tuần này, tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt NQĐH XI Đảng, đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, trước hết làm cho những người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thống nhất cao về tinh thần, nội dung, ý nghĩa, yêu cầu của NQĐH; đồng thời xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt NQĐH thật sâu, rộng, cụ thể, phù hợp đến cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, làm cho mọi người có nhận thức sâu sắc, nắm vững những nội dung cốt lõi, trọng tâm của NQĐH và thống nhất cao trong tổ chức, thực hiện những nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, địa phương mình, cùng hướng tới mục tiêu chung.

Một khi chúng ta thống nhất cao về nhận thức, về chính trị, tư tưởng và hành động, đồng tâm, hiệp lực, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, đột phá, thi đua lao động sáng tạo, quyết tâm cao thì khó khăn, thách thức nào cũng có thể vượt qua, cùng chung tay thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ NQĐH đề ra./.

Tân An

Chia sẻ bài viết