Tiếng Việt | English

23/05/2020 - 11:45

Ra quân hưởng ứng tháng Vận động triển khai Bảo hiểm Xã hội toàn dân

Sáng 23/5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân - tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, tại điểm cầu Trung ương có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Phạm Anh Tuấn. Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đến dự.

Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Long An - Trần Sơn phát động Lễ ra quân

Lễ ra quân được triển khai đồng loạt trên toàn quốc, trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và tiếp sóng tại 63 tỉnh, thành phố. Đây là hoạt động thực hiện theo kế hoạch liên tịch của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam hưởng ứng tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân, nhằm tuyên truyền, khuyến khích, vận động người dân tham gia BHXH, hướng đến mục tiêu BHXH toàn dân.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh đặt mục tiêu nâng số người tham gia Bảo hiểm Xã hội trong tỉnh lên 13.859 người vào cuối năm 2020 (Trong ảnh: Đoàn xe tuyên truyền lưu động xuất phát tại Bưu điện tỉnh Long An)

Tại Long An, BHXH tỉnh phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô có gắn loa phát thanh và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông di chuyển trên các tuyến đường trung tâm thuộc thành phố Tân An, thị xã Kiến Tường và các huyện.

Đến nay, toàn tỉnh có 5.582 người tham gia BHXH tự nguyện - con số được đánh giá là khá khiêm tốn. BHXH tỉnh đặt mục tiêu nâng số người tham gia BHXH trong tỉnh lên 13.859 người vào cuối năm 2020.

BHXH là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và nhân dân. Khi tham gia BHXH tự nguyện, người dân được hưởng lương hưu hàng tháng, được chăm sóc sức khỏe, giảm nỗi lo tài chính khi về già.

Nếu muốn tham gia BHXH tự nguyện, người dân có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng 1900.9068 hoặc đến đại lý thu BHXH để được tư vấn, hỗ trợ./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết