Tiếng Việt | English

01/05/2017 - 07:48

Rafael Nadal hoàn tất cú "decima" lịch sử tại Barcelona Open

Rafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng 6-4, 6-1 trước Dominic Thiem ở chung kết, để chính thức đăng quang tại Barcelona Open 2017.​

 

Nadal vô địch Barcelona Open 2017. (Nguồn: AP)

Rafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng 6-4, 6-1 trước Dominic Thiem ở chung kết, để chính thức đăng quang tại Barcelona Open 2017.​

Chức vô địch này giúp "ông vua sân đất nện" hoàn tất cú "decima" tại giải đấu này - kỷ lục mà sẽ phải còn rất lâu nữa mới có người khác làm được.

Cách đây đúng 1 tuần, Nadal cũng đã hiện thực hóa giấc mơ lập "decima" tại Monte Carlo, qua đó đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở giành được 10 chức vô địch ở một giải ATP.​

Với chiến thắng tại Barcleona, Nadal đã nâng tổng số danh hiệu trên mặt sân đất nện của mình lên con số 51, và là 71 trên mọi giải đấu.

Cú decima hoàn hảo của Nadal ở Barcelona Open. (Nguồn: AP)

Ở trận chung kết, Nadal đã gặp phả​i đôi chút khó khăn trong set 1 khi Dominic Thiem thi đấu tự tin và tạo nên thế trận cân bằng trong 8 game đầu tiên.

Tuy nhiên, ở game thứ 10 mang tính quyết định, "ông vua sân đất nện" đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình để giành break, qua đó thắng 6-4.

Sang set 2, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn cho Nadal. Anh đã liên tiếp giành được 2 break trước khi kết thúc nhanh với tỷ số cách biệt 6-1./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết