Tiếng Việt | English

29/05/2016 - 15:45

Ramos lập kỷ lục ở Champions League nhờ bàn thắng tranh cãi

Sergio Ramos của Real Madrid đã đi vào lịch sử sau khi ghi bàn thắng vào lưới Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League diễn ra trên sân San Siro (Milan, Italy).

Ramos ăn mừng chức vô địch Champions League cùng con trai. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Bàn thắng của Ramos được thực hiện ở phút 15 của trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng này lại gây tranh cãi vì có nhiều ý kiến cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị. Hơn nữa, nhiều người cho rằng bàn thắng nên được tính cho Gareth Bale, người có pha đánh đầu ngược từ quả phạt của Toni Kroos và rất khó xác định rằng Ramos đã chạm bóng hay chưa.

Nhưng dù sao, bàn thắng cũng được tính cho đội trường của Real. Với pha lập công này, Sergio Ramos đã thiết lập một kỷ lục mới khi trở thành hậu vệ đầu tiên ghi bàn trong cả hai trận chung kết Champions League, kể từ khi giải đấu này chuyển sang thể thức mới từ mùa giải 1992-93.

Ở mùa giải 2013-14, chính cầu thủ này với pha đánh đầu vào phút bù giờ của hiệp 2 giúp Real cân bằng tỷ số 1-1 trước Atletico, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 4-1 sau 120 phút thi đấu để hoàn tất giấc mơ Decima (giành 10 chức vô địch C1/Champions League).

Nếu tính chung ở các cúp châu Âu, anh củng là hậu vệ thứ tư ghi bàn trong hai trận chung kết, sau Velibor Vasovic của Ajax, Tommy Gemmell của Celtic và cựu danh thủ Liverpool, Phil Neal.

Còn xét về nội bộ Real, Ramos là cầu thủ thứ 6 ghi bàn ở hai trận chung kết cúp châu Âu, sau Alfredo Di Stefano, Hector Rial, Francisco Gento, Ferenc Puskas và Raul Gonzalez.

Ở trận chung kết tại San Siro, Real Madrid đã vượt qua Atletico Madrid 5-3 ở loạt sút luân lưu 11m sau khi hai đội hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu, qua đó lần thứ 11 giành chức vô địch Champions League./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết