Tiếng Việt | English

14/08/2020 - 10:29

RB Leipzig và HLV Nagelsmann đi vào lịch sử Champions League

RB Leipzig và huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã lập nên kỳ tích khi đánh bại Atletico Madrid 2-1 để giành vé vào bán kết Champions League.


Julian Nagelsmann trở thành HLV trẻ nhất góp mặt ở bán kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid, RB Leipzig và huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã đi vào lịch sử đấu trường Champions League.

Cụ thể, với chiến thắng này, RB Leipzig lập nên kỳ tích lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất giải đấu danh gia nhất châu Âu.

RB Leipzig chính là đội bóng có tuổi đời trẻ nhất vào bán kết trong lịch sử giải đấu (tính theo năm thành lập). RB Leipzig được thành lập vào ngày 19/5/2009 (mới được 11 năm), non trẻ hơn rất nhiều so với Atletico (thành lập năm 1903).

Cùng với RB Leipzig, Julian Nagelsmann cũng đi vào lịch sử khi vượt qua Didier Deschamps, để trở thành huấn luyện viên trẻ nhất đưa đội bóng của mình vào đến vòng bán kết Champions League.

Nagelsmann có vinh dự góp mặt ở bán kết khi mới 33 tuổi 21 ngày, trong khi Deschamps lập kỷ lục vào năm 2004 cùng với Monaco khi 35 tuổi 7 ngày.

Với những gì đã thể hiện, RB Leipzig-Nagelsmann sẽ tiếp tục hướng đến những kỷ lục mới chờ đợi họ ở phía trước.

Tại vòng bán kết, thầy trò huấn luyện viên Nagelsmann sẽ chạm trán PSG - đội bóng đã ngược dòng ngoạn mục trước Atalanta để giành vé đi tiếp.

Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Estadio da Luz (Lisbon) vào lúc 2 giờ sáng 19/8 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết