Tiếng Việt | English

30/10/2017 - 05:25

Rò rỉ thông tin an ninh tại sân bay Heathrow (Anh)

Giới chức sân bay Heathrow đã ngay lập tức đánh giá lại tất cả những biện pháp an ninh được triển khai nhằm đảm bảo sân bay vẫn an toàn.

Cơ quan quản lý sân bay Heathrow ở London, Anh ngày 29/10 cho biết đã mở một cuộc điều tra nội bộ nhằm xác định nguyên nhân vụ rò rỉ thông tin an ninh tại sân bay lớn nhất châu Âu này.

Máy bay cất cánh từ sân bay Heathrow. Ảnh: Getty.

Trước đó, tờ Sunday Mirror đã đăng tải thông tin, một người đàn ông đã tìm thấy chiếc thẻ nhớ trên một con phố đi bộ ở phía Tây thủ đô London, Anh. Khi cài vào máy tính, người này phát hiện 76 tệp tài liệu mật, trong đó có cả những thông tin liên quan tới hành trình của Nữ hoàng, các Bộ trưởng và quan chức ngoại giao, cũng như những biện pháp an ninh được triển khai khi những nhân vật quan trọng này xuất hiện.

Theo người phát ngôn sân bay Heathrow, giới chức sân bay đã ngay lập tức đánh giá lại tất cả những biện pháp an ninh được triển khai nhằm đảm bảo sân bay Heathrow vẫn an toàn. Cơ quan quản lý sân bay cũng yêu cầu một cuộc điều tra nội bộ để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc, cũng như triển khai những biện pháp cần thiết nhằm tránh tái diễn các vụ việc tương tự.

Sân bay Heathrow là sân bay lớn nhất châu Âu, với hơn 76 triệu hành khách mỗi năm và là nơi hoạt động của 80 hãng hàng không./.

VOV.VN (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết