Tiếng Việt | English

06/02/2018 - 05:12

Robert Lewandowski sắp san bằng kỷ lục của HLV Jupp Heynckes

Heynckes hy vọng Lewandowski còn ghi nhiều bàn hơn nữa cho Bayern. (Nguồn: dpa)

Heynckes hy vọng Lewandowski còn ghi nhiều bàn hơn nữa cho Bayern. (Nguồn: dpa)

Tiền đạo của Bayern Munich, Robert Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi liên tiếp ghi bàn trong 10 trận đấu trên sân nhà Allianz Arena kể từ đầu mùa (ghi ít nhất mỗi trận một bàn). 

Trước ngôi sao người Ba Lan, người duy nhất từng làm được điều này chính là huấn luyện viên đương nhiệm của Bayern Jupp Heynckes - ghi bàn ở 11 trận đấu liên tiếp trên sân nhà ở mùa bóng 1972​-73 khi thi đấu cho M​oenchengladbach.

Với phong độ như hiện nay, Lewandowski đang có tất cả cơ hội để san bằng kỷ lục của ông thầytrong trận đấu sắp tới trên sân nhà ngày 10/2 khi Schalke 04 đến làm khách tại Munich.

Chia sẻ với Bild, người đang giữ kỷ lục Heynckes nói: "Trận tới cậu ấy sẽ không ra sân (cười). Không, tôi đùa đấy. Tất nhiên là cậu ấy sẽ ra sân, tôi mong cậu ấy sẽ tiếp tục ghi bàn, vì Robert vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng tôi."

Sau trận gặp TSG Hoffenheim, chân sút người Ba Lan này đã có 13 bàn trong 10 trận sân nhà liên tiếp, và tính kể từ đầu mùa thì anh đã có được 18 bàn tại Bundesliga.

Sau khi Pier­re-Eme­rick Aub­a­meyang đã sang Ar­se­nal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, danh hiệu vua phá lưới của giải đấu này gần như chắc chắn sẽ thuộc về Lewandowski.

Từ mùa bóng 1966-67, tiền đạo Gladbach Jupp Heynckes đã là cầu thủ săn bàn đáng sợ ở Bundesliga. (Nguồn: Imago)

Từ mùa bóng 1966-67, tiền đạo Gladbach Jupp Heynckes đã là cầu thủ săn bàn đáng sợ ở Bundesliga. (Nguồn: Imago)

Lewandowski đã thi đấu tổng cộng 247 trận và ghi được 169 bàn. Nếu so với thành tích 369 trận/220 bàn của Jupp, anh còn phải thi đấu thêm vài năm nữa.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, rằng Le­wan­dow­ski sẽ ghi nhiều bàn hơn ông chứ? Heynckes trả lời tin tưởng: "Tôi nghĩ là như vậy, và tôi cũng hy vọng là cậu ấy sẽ còn ở lại đây rất lâu và tiếp tục săn bàn cho Bayern."

Nếu như Le­wan­dow­ski ở lại Bayern theo hợp đồng hiện tại ít nhất là đến 2021 thì điều đó là rất có thể./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết