Tiếng Việt | English

02/05/2020 - 11:22

Rơi trực thăng của Canada: 6 quân nhân được cho là đã tử vong

Hộp đen ghi dữ liệu của chuyến bay và ghi âm buồng lái đang được khôi phục và sẽ được phân tích tại Canada và hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ rơi máy bay này.

Chiếc máy bay mang số hiệu CH-148 trong cuộc tập trận hồi năm 2015. (Nguồn: citynews.ca)

Chiếc máy bay mang số hiệu CH-148 trong cuộc tập trận hồi năm 2015. (Nguồn: citynews.ca)

Ngày 1/5, giới chức Canada ra thông báo cho biết năm quân nhân có mặt trên chiếc trực thăng Cyclone Sikorsky CH-148 của Canada bị rơi trong quá trình tham gia diễn tập của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Địa Trung Hải được cho là đã thiệt mạng.

Thông báo cho biết trên máy bay có sáu người và thi thể của Trung úy Abbigail Cowbrough đã được tìm thấy và nhận dạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan cho biết thêm, "hộp đen" ghi dữ liệu của chuyến bay và ghi âm buồng lái đang được khôi phục và sẽ được phân tích tại Canada. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ rơi máy bay này.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã được triển khai từ ngày 29/4. Các tàu và máy bay của NATO đã tham gia việc tìm kiếm cứu nạn với sự hỗ trợ của Hy Lạp, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Một số thi thể khác cũng đã được tìm thấy, nhưng chưa thể nhận dạng được ở thời điểm này, thông báo của Bộ Quốc phòng Canada cho biết.

Trước đó, trực thăng Cyclone Sikorsky CH-148 đã bị mất tín hiệu liên lạc khi đang trên đường trở về tàu khu trục HMCS Fredericton sau cuộc diễn tập.

Tàu khu trục và máy bay Cyclone Sikorsky CH-148 của Canada đã được điều động từ ngày 20/1 để tham gia một chiến dịch của NATO./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết