Tiếng Việt | English

24/12/2019 - 22:07

Rộn ràng không khí đêm Giáng sinh

Chiều 24/12, ngay từ rất sớm, nhiều người dân ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh Long An đã nô nức đến các nhà thờ, khu vui chơi để tham quan, chiêm ngưỡng và thưởng thức những chương trình đặc biệt dành riêng cho đêm Lễ Giáng sinh năm nay.

Nhiều tiểu cảnh được dựng lên nhằm phục vụ cho người dân ghi lại những khoảng khắc vui lễ Giáng sinh cùng bạn bè, người thân

Khắp các con đường, từ đường Hùng Vương, Quốc lộ 1, Quốc lộ 62,… từng dòng xe tấp nập nối nhau đến các điểm vui chơi, giải trí, nhà thờ.

Có mặt ở địa điểm được trang trí tiểu cảnh Giáng sinh tại phường 6, TP.Tân An từ khá sớm, chị Nguyễn Thị Kim Quyên, ngụ phường 5, TP.Tân An chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên gia đình tôi đi lễ Giáng sinh nên các bé nhà tôi rất háo hức. Khu vực này được trang trí công phu với nhiều tiểu cảnh đẹp mắt như cánh đồng chong chóng, cây thông, tuần lộc,… Gia đình tôi cũng đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc bên nhau tại đây”.

Nhiều người dân đến nhà thờ TP. Tân An đón lễ Giáng sinh

Còn em Nguyễn Thị Thanh Vỹ (phường 7, TP. Tân An) cho biết: “Nhân dịp lễ Giáng sinh, em cùng bạn bè đến đây chụp ảnh. Để có được ảnh đẹp, chúng em đến đây từ khá sớm. Qua đây, em xin chúc mọi người có một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, nhiều địa điểm trang trí không gian giáng sinh với những ánh đèn lấp lánh, đầy màu sắc cũng thu hút được nhiều người dân tham quan. Với sự lộng lẫy từ những hang đá, ngôi sao, bông tuyết, nhà thờ TP. Tân An vẫn là nơi thu hút nhiều người dân đến vui chơi, dự lễ. Trong đó, đa phần là giới trẻ đến chụp ảnh lưu niệm, ghi lại những khoảnh khắc bên gia đình, bạn bè và thưởng thức những phần hoạt cảnh đặc sắc.

Ông Thái Văn Bé ngụ khu phố 8, thị trấn Bến Lức bộc bạch: “Mặc dù không theo đạo nhưng mỗi năm gia đình tôi đều cùng đón Giáng sinh. Đây là lần đầu tiên tôi đến nhà thờ TP. Tân An, tôi thấy không khí hôm nay rất rộn ràng và náo nhiệt. Chúc mọi người có một đêm Giáng sinh ấm áp bên những người thân yêu”.

Nhiều "ông già Noel" xuất hiện trên đường bán các vật dụng trang trí, đồ chơi noel 

Trong không khí ấm áp bên gia đình, mọi lo toan, bộn bề của cuộc sống như được quên lãng. Rất nhiều người hòa cùng vào ngày lễ Giáng sinh, dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp và nguyện cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc sẽ đến với mọi nhà./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết