Tiếng Việt | English

26/08/2016 - 08:31

Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Đêm 25-8, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu nhờ những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua.

Roanldo và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2015-2016. Ảnh: Reuters
Đây là điều đã được dự đoán từ trước sau khi Ronaldo cùng Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League rồi sau đó tiếp tục cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch châu Âu tại Pháp vào đầu tháng 7 vừa qua.

Ở cuộc bầu chọn năm nay, Ronaldo đã vượt qua hai ứng cử viên Gareth Bale và Antoine Griezmann để lần thứ hai trong sự nghiệp giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu (lần đầu vào năm 2014).

Phát biểu sau khi nhận giải, Ronaldo cho biết: "Tôi rất hạnh phúc và tôi hi vọng chiến thắng này sẽ giúp tôi giành danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d'Or). Tôi rất tự hào khi nhận giải thưởng này. Tôi xin cám ơn các đồng đội của tôi trong màu áo Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha vì đã giúp tôi giành những danh hiệu”.

Ronaldo cũng hết lời ca ngợi đối thủ Antoine Griezmann - cầu thủ đã xếp sau anh trong cuộc bầu chọn năm nay. Anh nói tiếp: “Griezmann là một cầu thủ xuất sắc và anh ấy xứng đáng đoạt danh hiệu này. Griezmann đã không may mắn khi thất bại trong hai trận chung kết (Champions League và Euro 2016) nhưng anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi tin chắc Griezmann sẽ đoạt giải thưởng này trong một ngày gần đây”.

Messi đoạt giải thưởng bàn thắng đẹp nhất mùa 2015-2016

Bàn thắng vào lưới AS Roma ở Champions League mùa giải vừa qua của Lionel Messi đã được UEFA bình chọn là bàn thắng đẹp nhất mùa 2015-2016.

Đó là bàn nâng tỉ số lên 2-0 trong trận Barcelona thắng AS Roma 6-1 hôm 25-11. Ở tình huống này, Messi đã phối hợp bật tường rất đẹp mắt với hai ngôi sao Luis Suarez và Neymar từ gần giữa sân, rồi xâm nhập vòng cấm thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn Szczesny, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp./.

 H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết