Tiếng Việt | English

10/01/2017 - 10:08

Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016

Rạng sáng 10/1, ngôi sao của CLB Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016.

Ronaldo - Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016. Ảnh: Getty Images

Ronaldo và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016. Ảnh: Reuters
Đây là kết quả đã được dự báo trước, bởi năm 2016 vừa qua Ronaldo đã thi đấu rất thành công khi cùng với CLB Real Madrid vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và đặc biệt là chức vô địch Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tại Pháp vào mùa hè vừa qua.

Với những thành tích ấn tượng đó, Ronaldo đã vượt qua hai đối thủ Lionel Messi (Barcelona/tuyển Argentina) và Antoine Griezmann (Atletico Madrid/tuyển Pháp) để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016. Đích thân Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino là người công bố và trao giải thưởng cho Ronaldo.

Phát biểu sau khi nhận giải, Ronaldo cho biết: “Tôi rất hạnh phúc. Năm 2016 là năm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Trước hết tôi phải cám ơn các đồng đội và HLV tại Real Madrid. Tôi cũng cám ơn gia đình, bạn bè và tất cả nhân viên của tôi vì những gì họ đã làm cho tôi trong năm vừa qua. Tôi không bao giờ quên khoảnh khắc đêm nay”.

Với chiến thắng, Ronaldo đã hoàn tất bộ sưu tập đồ sộ các danh hiệu trong năm 2016 gồm: Quả bóng vàng France Football, Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA, Cầu thủ xuất sắc nhất World Soccer, Cầu thủ xuất sắc nhất Globe Soccer Awards, VĐV xuất sắc nhất Châu Âu của PAP…

Bên cạnh danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất cho Ronaldo, trong đêm tại Zurich (Thụy Sĩ) FIFA còn trao danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm cho tiền đạo Carli Lloyd của đội tuyển Mỹ.  

Carli Lloyd (trái)) - Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA. Ảnh: Reuters
HLV nam xuất sắc nhất năm cho Claudio Ranieri (Ý) - chiến lược gia đã làm nên lịch sử khi giúp đội bóng nhỏ bé Leicester City lần đầu tiên vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Claudio Ranieri - HLV nam xuất sắc nhất năm. Ảnh: Getty Images
HLV nữ xuất sắc nhất năm cho Silvia Neid - người đã giúp đội tuyển nữ Đức lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV Olympic tại Olympic Rio 2016 vừa qua.

Ngoài ra còn có các giải thưởng khác như: Giải thưởng thành tựu trọn đời cho "Vua futsal" Falcao (Brazil). Giải Fair Play cho CLB Atletico Nacional (Colombia) - đội bóng đã tự nguyện trao chức vô địch Copa Sudamericana cho đội bóng xấu số Chapocoense (Brazil) đã thiệt mạng gần như toàn bộ đội hình sau vụ rơi máy bay khi trên đường đến Colombia tham dự trận chung kết. Giải "Khoảnh khắc CĐV" cho CĐV hai đội Liverpool và Dortmund. Và Đội hình tiêu biểu FIFPro World XI 2016.

Đội hình Đội hình tiêu biểu FIFPro World XI 2016. Ảnh: BBC

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết