Tiếng Việt | English

11/04/2019 - 08:06

Ronaldo ghi bàn, Juventus vẫn không thắng được Ajax

Rạng sáng 11/4, Cristiano Ronaldo trở lại sau chấn thương và ghi một bàn thắng đẹp nhưng vẫn không thể giúp Juventus đá bại Ajax (hòa 1-1) ở trận lượt đi tứ kết Champions League.

Pha bay người đánh đầu ghi bàn đẹp mắt của Ronaldo - Ảnh: Reuters

Trận này, Ajax chơi hay hơn và cũng chủ động tấn công trong suốt trận đấu với thời gian kiểm soát bóng gần gấp đôi so với Juventus (Ajax cầm bóng 65%).

Chỉ trong 30 phút đầu, đội chủ nhà đã có 3 cơ hội để mở tỉ số. Nhưng trong buổi tối thiếu may mắn, những pha dứt điểm của Hakim Ziyech (2 lần) và Van de Beek hoặc thiếu chính xác hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Wojciech Szczesny chơi xuất sắc.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Ajax đã phải trả giá vào đúng phút cuối của hiệp 1 sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội khách.

Ronaldo ăn mừng bàn mở tỉ số cho Juventus - Ảnh: Reuters

Phút 45, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ronaldo tỉa bóng ra cánh phải cho Joao Cancelo đang băng lên trống trải. 

Sau đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón quả tạt của Cancelo rồi bay người thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Andre Onana từ cự li gần, mở tỉ số cho Juventus.

Nhưng niềm vui của Juventus không kéo dài được lâu, bởi ngay khi hiệp 2 bắt đầu, hàng phòng ngự của họ đã mắc sai lầm, tạo cơ hội cho các chân sút Ajax cướp bóng rồi ghi bàn gỡ hòa.

Phút 46, xuất phát từ pha khống chế bóng lỗi của hậu vệ Cancelo, David Neres cướp bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Wojciech Szczesny, quân bình tỉ số 1-1 cho Ajax.

Niềm vui của các cầu thủ Ajax sau khi David Neres (giữa) gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, Ajax tiếp tục tấn công và có thêm một vài cơ hội nữa nhưng đều không tận dụng được.

Không những không có bàn thắng thứ hai, Ajax còn suýt phải rời sân tay trắng sau tình huống phản công của Juventus ở cuối trận. 

Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ cánh trái của Douglas Costa đã đưa bóng trúng cột dọc.

Chung cuộc, Ajax hòa Juventus 1-1. Hòa trận này, Juventus đang là đội có lợi thế, bởi ở trận lượt về vào tuần sau, thầy trò HLV Massimiliano Allegri sẽ được chơi trên sân nhà./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết