Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 09:58

Ronaldo mất hút trên sân, Juventus phơi áo trước Lyon

Rạng sáng 27/02, CLB Juventus đã phải nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Lyon ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Tousart (số 29) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Lyon - Ảnh: GETTY IMAGES

Với lợi thế sân nhà, Lyon gây bất ngờ cho Juventus khi chọn lối đá tấn công chủ động trong hiệp 1. Điều này khiến "Bà đầm già" phải rơi vào trạng thái co cụm phòng ngự và không thể có những pha lên bóng đáng chú ý.

Nhờ chơi tấn công mà Lyon mới là đội có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1. Ngay ở phút 21, họ đã khiến cho khung thành Juventus chao đảo với cú đánh đầu trúng xà ngang của Toko Ekambi.

10 phút sau, chủ nhà Lyon cũng đã được ăn mừng bàn thắng. Từ cánh trái, Houssem Aouar có pha đi bóng lắt léo loại bỏ một hậu vệ của Juventus rồi xâm nhập vòng cấm. Anh thực hiện đường căng ngang vào trong và Lucas Tousart trong thế không bị kèm có pha chạm bóng vừa đủ lực ghi bàn mở tỉ số cho Lyon.

Ronaldo có một ngày thi đấu thất vọng - Ảnh: GETTY IMAGES

Bị dẫn bàn, Juventus quyết tâm đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ vẫn thể hiện bộ mặt bế tắc như trước đó. Thậm chí có thời điểm tưởng như Lyon đã có thêm bàn thắng, nhưng họ lại thiếu chính xác trong những cú sút quyết định.

Sang hiệp 2, thế trận có sự xoay chiều khi đội chủ nhà chủ động lùi sâu phòng ngự. Nhờ đó, Juventus mới bắt đầu có những khoảng không gian để chơi bóng. Nhờ sự nỗ lực và khả năng điều phối của Dybala, các cơ hội dần xuất hiện với Juventus.

Chính Dybala là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với cú sút đi chệch cột dọc ở phút 69. Sốt ruột khi chưa có bàn thắng, HLV Sarri liền tung vào sân những cầu thủ thiên về tấn công gồm Ramsey, Higuain và Bernardeschi. Những sự điều chỉnh này cũng góp phần giúp Juventus chơi sáng nước hơn.

Dybala (trái) thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể cứu Juventus - Ảnh: GETTY IMAGES

Đến phút 87, Juventus đã làm tung được mành lưới của Lyon khi Dybala tận dụng rất tốt đường chọc khe của Bernardeschi để tung ra cú sút quyết đoán. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của tiền vệ người Argentina.

Không thể ghi bàn, Juventus đành chấp nhận kết quả thua 0-1 trước Lyon và sẽ phải nỗ lực trong trận lượt về trên sân nhà. Một trong những người gây thất vọng nhất trận này là Cristiano Ronaldo, khi anh không có bất kỳ pha dứt điểm đáng chú ý nào suốt cả trận. Thậm chí theo thống kê từ Whoscored, cầu thủ người Bồ Đào Nha không có nổi một cú sút đi trúng mục tiêu./.

Đức Khuê/tuoitre.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết