Tiếng Việt | English

28/10/2021 - 09:38

Rửa xe gây quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn

Tiếp sức học sinh đến trường, tuổi trẻ Tân Lân (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) triển khai nhiều chương trình, mô hình ý nghĩa. Thông qua mô hình Rửa xe gây quỹ hỗ trợ học sinh (HS) khó khăn, Đoàn Thanh niên xã giúp được nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn được đến trường; hỗ trợ sách, vở, dụng cụ học tập để các em bước vào năm học mới.

Đoàn Thanh niên xã Tân Lân bắt đầu triển khai, thực hiện mô hình Rửa xe gây quỹ hỗ trợ HS khó khăn từ tháng 3 - 2020. Đây là mô hình mới nên thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn xã.

Dù là nghiệp dư nhưng các ĐVTN thực hiện công việc rất nhịp nhàng, mỗi người một việc, từ nhận xe, xịt nước làm sạch, cọ rửa đến lau khô,... Tiền rửa xe tùy vào lòng hảo tâm của người dân. Từ nguồn quỹ này, Đoàn xã sử dụng để tổ chức chương trình cùng em đến trường, tặng quà HS có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên xã Tân Lân rửa xe gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo (Ảnh tư liệu)

Bí thư Đoàn xã Tân Lân - Nguyễn Thanh Điền chia sẻ, toàn bộ số tiền từ dịch vụ rửa xe được sử dụng để trao học bổng, mua sách, vở, dụng cụ học tập cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, hộ nghèo. Đây cũng là hình thức giáo dục ĐVTN về tình yêu, trân trọng thành quả lao động do chính mồ hôi, công sức của mình làm ra và cũng là tấm lòng, tình cảm, việc làm thiết thực của mỗi ĐVTN dành cho trẻ em nghèo trong xã.

Đến nay, mô hình phát động được 3 đợt và sung vào quỹ số tiền trên 10 triệu đồng. Ngày 05/9/2020, Đoàn xã tặng 16 suất học bổng, mỗi suất gồm 400.000 đồng tiền mặt và sách, vở cho HS có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tân Lân và Trường THCS Tân Lân. Tổng trị giá của các phần quà là 6,5 triệu đồng, được trích từ mô hình Rửa xe gây quỹ hỗ trợ HS khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên xã Tân Lân rửa xe gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo (Ảnh tư liệu)

Đầu năm 2021, Đoàn xã tiếp tục triển khai mô hình và thu được 3,5 triệu đồng, từ đó, tặng 11 bộ sách giáo khoa và nhiều dụng cụ học tập cho HS từ lớp 2 đến lớp 5 tại Trường Tiểu học Tân Lân.

Bên cạnh đó, tại điểm rửa xe, Đoàn TN xã còn phối hợp Công an xã thực hiện mô hình Tiếng loa trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền những quy định pháp luật để người dân tham gia giao thông an toàn; tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế và tuân thủ các quy tắc phòng, chống dịch; đồng thời, tặng khẩu trang, nước suối, nước sát khuẩn,... cho người dân đến rửa xe.

Hiện nay, mô hình vẫn được duy trì thường xuyên để có thêm nhiều phần quà hỗ trợ, đồng hành cùng các em trên con đường học tập. “Những suất học bổng của Đoàn TN xã dành tặng các em tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia nhằm động viên tinh thần, giúp HS nghèo viết tiếp ước mơ tới trường” - Bí thư Đoàn xã Tân Lân - Nguyễn Thanh Điền cho biết./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết