Tiếng Việt | English

03/01/2019 - 11:45

Rục rịch vào mùa mua sắm tết

Thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh Long An triển khai thực hiện tạm trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân.

Doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng dịp tết

Doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng dịp tết

Những tín hiệu lạc quan

Theo thông tin từ Sở Công Thương, đối với mặt hàng bách hóa, tổng hợp, tỉnh có 7 DN thương mại với hơn 3.000 đại lý phân bố khắp trên địa bàn tỉnh đã dự trữ nguồn hàng hóa tổng giá trị gần 100 tỉ đồng. Các mặt hàng được dự trữ nhiều nhất là đường, bột ngọt, dầu ăn, mì gói, rượu, bia, nước giải khát, hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả các loại, trái cây, thịt, cá, trứng, sữa, lạp xưởng, giò chả, bánh, mứt,...

Công ty (Cty) Cổ phần Thương mại Mộc Hóa là đơn vị kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng chủ lực ở khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh. Giám đốc Cty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa - Nguyễn Văn Bé Hai cho biết: “Thời điểm này, Cty đã chuẩn bị lượng hàng hóa với tổng giá trị trên 18 tỉ đồng để cung ứng cho thị trường, nhằm tránh tình trạng khan hiếm và giá cả tăng vọt. Đặc biệt, Cty chú trọng dự trữ các mặt hàng mà người tiêu dùng mua sắm trong dịp tết nhiều như bánh, kẹo, mì ăn liền, dầu ăn, nước chấm”. Ngoài dự trữ hàng tiêu dùng, Cty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa còn dự trữ lượng lớn xăng, dầu để cung cấp cho thị trường tết với giá trị trên 5,6 tỉ đồng.

Cty TNHH San Hà là DN có nhiều kinh nghiệm trong dự trữ hàng hóa và cung cấp hàng bình ổn ra thị trường dịp tết. Giám đốc Cty TNHH San Hà - Phạm Thị Ngọc Hà cho biết, Tết Nguyên đán 2019 này, Cty sẽ tập trung nguồn lực để phục vụ nguồn hàng bình ổn tại Long An thông qua các chuỗi cửa hàng bán lẻ tại các huyện. Các loại hàng hóa bán ra rất phong phú như gia vị, rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, trứng.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 132 chợ, trên 30.000 cơ sở kinh doanh thương mại hoạt động. Với sự chuẩn bị chu đáo nguồn hàng từ các DN kinh doanh chủ lực, chắc chắn nguồn hàng sẽ ổn định, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ngoài hàng tiêu dùng, thực phẩm, xăng, dầu là mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của hầu hết người dân trong tiêu dùng lẫn sản xuất. Vì vậy, lượng lớn hàng hóa xăng, dầu cũng được chuẩn bị sẵn sàng cho việc tạm trữ. Theo đó, toàn tỉnh có 444 cửa hàng xăng dầu với mức dự trữ thường xuyên khoảng 11.560m3, được bố trí đều khắp 15 huyện, thị xã và thành phố. Trong đó, Cty Xăng dầu Long An thường xuyên duy trì khoảng 9.060m3 (xăng 6.000m3, dầu diesel 6.000m3, dầu hỏa 120m3), tổng giá trị khoảng 228 tỉ đồng với 61 cửa hàng trực thuộc và các đại lý phân bố đều trên địa bàn toàn tỉnh. Lượng xăng, dầu này đủ để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trong dịp tết.

Nhiều cơ hội mua sắm

Vào dịp tết, nhu cầu mua sắm hàng điện máy cho hộ gia đình thường tăng lên. Vì vậy, các cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh luôn chuẩn bị nguồn hàng ổn định để phục vụ. Đặc biệt, không ít cửa hàng có chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt dành cho từng ngành hàng và từng sản phẩm với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu của từng hộ gia đình.

Chị Nguyễn Phương Trinh, ngụ phường 5, TP.Tân An, cho biết: “Vừa rồi, tôi chọn mua máy nước nóng lạnh cho gia đình tại DN có uy tín trên địa bàn TP.Tân An. Sau khi làm các thủ tục thanh toán tiền và bảo hành hàng hóa qua số điện thoại cá nhân, nhân viên thông báo tôi là khách hàng thường xuyên nên được giảm giá 20% trên giá trị sản phẩm. Với cách làm này, DN kinh doanh giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm hơn”.

Theo ghi nhận, nhiều DN kinh doanh điện máy bắt đầu có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi như cách chia sẻ lợi nhuận với khách hàng. Cụ thể, các DN kinh doanh đã niêm yết giảm giá sâu các mặt hàng: Tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại di động, hàng gia dụng. Các mặt hàng này sẽ được giảm giá tốt nhất với nhiều mức ưu đãi, như giải pháp kích cầu mua sắm thiết thực cho người tiêu dùng.

Doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng dịp tết

Doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng dịp tết

Với sự chuẩn bị và đầu tư mạnh mẽ từ các DN kinh doanh chủ lực cũng như nhà bán lẻ, sự lạc quan, phấn khởi của người tiêu dùng, mùa mua sắm tết năm 2019 hy vọng sẽ khởi sắc hơn.

Tết là thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm của người tiêu dùng. Đây cũng sẽ là dịp hàng giả, hàng nhái tung hoành. Theo nhận định từ Cục Quản lý thị trường Long An, phương thức, thủ đoạn vi phạm sở hữu trí tuệ, sản xuất hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi. Hàng giả sản xuất trong nước và từ nước ngoài đưa vào Việt Nam bất hợp pháp đang làm đau đầu các cơ quan chức năng. Các loại hàng giả, hàng nhái hiện khá đa dạng như nồi cơm điện, bếp ga, quạt máy,... Vì vậy, khi có nhu cầu mua sắm, người tiêu dùng nên chọn nơi bán có uy tín, thương hiệu để tránh mua nhầm hàng nhái, hàng giả. Đặc biệt, người tiêu dùng không nên chọn mua hàng bán trôi nổi, từ các người bán dạo để tránh thiệt hại về kinh tế./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết