Tiếng Việt | English

06/08/2018 - 09:26

Rút kinh nghiệm tham gia giải quyết ngừng việc tập thể

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An - Nguyễn Văn Quí chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm tham gia giải quyết ngừng việc tập thể. đại diện lãnh đạo các sở, ngành và LĐLĐ các huyện có đông công nhân đến dự.

Các đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, do ảnh hưởng của hoạt động kích động, biểu tình, phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng ở một số tỉnh, thành phố lân cận, từ ngày 09 đến 17/6/2018, Long An cũng bị tác động. Ngay sau khi phát hiện trên mạng xã hội một số đối tượng có hành động kêu gọi công nhân ngừng việc, xuống đường, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn (CĐ) nắm tình hình, kịp thời giải thích, tuyên truyền, vận động công nhân, lao động (CNLĐ) bình tĩnh, không để kẻ xấu lợi dụng và kêu gọi tất cả CNLĐ sớm trở lại làm việc, ổn định sản xuất,...

Tại hội nghị, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến phân tích nguyên nhân dẫn đến ngừng việc tập thể là do cán bộ CĐ cơ sở tại một vài doanh nghiệp chưa tập trung thực hiện công tác tuyên truyền cũng như việc nắm bắt thông tin còn hạn chế, từ đó công tác báo cáo tình hình về CĐ cấp trên chưa kịp thời; việc xây dựng lực lượng nòng cốt tại cơ sở của CĐ chưa đầy đủ, rộng khắp, nhất là ở các CĐ cơ sở có đông CNLĐ. Công tác phối hợp giữa các cấp CĐ cơ sở và các cơ quan chức năng chưa đồng bộ.

Qua trao đổi, các đại biểu đề nghị trong quá trình giải quyết các vụ ngừng việc tập thể như thời gian vừa qua, các cấp CĐ phải có sự lãnh đạo thống nhất, kịp thời; tăng cường định hướng tuyên truyền, giải thích cho CNLĐ; phối hợp chặt chẽ lực lượng chức năng ở địa phương, giải tán nơi tụ tập đông người và xử lý nghiêm các trường hợp quá khích;.../.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết