Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 07:53

Rút ngắn thời gian xét tuyển xuống còn 10 ngày/đợt

Việc điều chỉnh thời gian xét tuyển này vừa được Bộ GD-ĐT quyết định và hướng dẫn cụ thể trong công văn gửi đến các trường ĐH, CĐ, các sở GD-ĐT ngày 24-8.

Theo lịch tuyển sinh trước đó, đợt 2 xét tuyển ĐH, CĐ sẽ bắt đầu từ 25-8 với thời gian xét tuyển 20 ngày/đợt, đồng thời các đợt xét tuyển tiếp theo cũng kéo dài 20 ngày/đợt với thời hạn kết thúc xét tuyển ĐH là 31-10 và với CĐ là 15-11.

Tuy nhiên, theo công văn ngày 24-8, Bộ GD-ĐT đã quyết định điều chỉnh thời gian xét tuyển các đợt bổ sung 2,3 từ 20 ngày xuống còn 10 ngày (đợt 2 từ 26-8 đến 7-9, công bố trúng tuyển trước 10-9 và đợt 3 nhận hồ sơ từ 11-9 đến 21-9, công bố kết quả trúng tuyển trước 24-9).

Với đợt xét tuyển bổ sung thứ tư dành cho các trường ĐH, CĐ còn lại chưa đủ chỉ tiêu, Bộ GD-ĐT dành quyền chủ động cho các trường được công bố thời gian nhận đăng ký xét tuyển từ 25-9 đến 15-10 và công bố kết quả trúng tuyển trước 19-10. Riêng các trường CĐ nếu sau đó vẫn chưa tuyển dủ chỉ tiêu vẫn có thể tiếp tục chủ động công bố thời gian nhận hồ sơ và công bố trúng tuyển trước ngày 20-11.

Như vậy, lịch kết thúc xét tuyển mới theo quy định của bộ GD-ĐT với trường ĐH là 20-10 và trường CĐ là 21-11.

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, tiếp thu các ý kiến đóng góp, trong các đợt xét tuyển bổ sung, sau khi đã đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất và gửi phiếu đăng ký xét tuyển bằng cách nộp tại sở GD-ĐT hoặc trường THPT do sở GD-ĐT quy định, hoặc qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh, hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Khi đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện và nộp trực tiếp tại trường cần kèm theo bản photo giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh có thể sử dụng tối đa 3 phiếu để đăng ký vào 3 trường khác nhau trong mỗi đợt xét tuyển theo phương thức trên. Khi trúng tuyển, thí sinh mang theo giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Bộ cũng yêu cầu các trường ĐH, CĐ nhanh chóng công bố trước ngày 25-8 danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1, số chỉ tiêu còn lại để xét tuyển các đợt bổ sung và điểm xét tuyển của từng ngành (nhóm ngành), các quy định đối với xét tuyển bổ sung./.

NGỌC HÀ/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết