Tiếng Việt | English

06/07/2022 - 16:56

Sẵn sàng tiếp sức mùa thi  

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Long An có 15.388 thí sinh đăng ký dự thi tại 36 điểm thi trong toàn tỉnh. Với số lượng thí sinh khá lớn, trong quá trình dự thi các thí sinh có thể gặp khó khăn về chỗ ăn, nghỉ. Bên cạnh đó, các thí sinh vẫn còn cảm thấy lúng túng, thiếu tự tin trước kỳ thi quan trọng. Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 có thể hỗ trợ cho các thí sinh dự thi và người nhà thí sinh an tâm, tự tin bước vào kỳ thi.

Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú phát biểu tại lễ ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022

Nhiều điểm mới

Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú cho biết, để Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 hoạt động hiệu quả, từ đầu tháng 6, các đội hình đã chủ động khảo sát và lên danh sách các nội dung hỗ trợ, các nút giao thông gần các điểm thi. Đồng thời, sắp xếp, phân bổ đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và người nhà thí sinh.

Trong thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, các đội hình sẽ hỗ trợ những hoạt động cụ thể như giới thiệu chỗ ăn, nghỉ, hỗ trợ phương tiện đi lại, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của các bạn thí sinh và người nhà thí sinh, đồng thời tham gia giữ trật tự, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi,...

Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú động viên các tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên hết mình hỗ trợ các thí sinh trước kỳ thi

Anh Phú chia sẻ, điểm mới của chương trình năm nay là triển khai các hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước, trong và sau kỳ thi. Trước kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp nhận nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh, phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh thông qua qua các kênh của Đoàn trường, Fanpage, Email của Đoàn, Hội Sinh viên cấp tỉnh. Sử dụng hệ thống mạng xã hội do Tỉnh đoàn quản lý giới thiệu, đăng tải các video ôn tập từ các nguồn uy tín; giới thiệu các kênh truyền hình uy tín có chương trình như khóa ôn luyện do Trung ương Hội Sinh viên gửi tặng, các chương trình ôn tập trên HTV, VTV,… đến đông đảo học sinh. Cùng với đó, tổ chức hoạt động tư vấn mùa thi thu hút 15.000 lượt tương tác, tặng sách ôn luyện cho học sinh,..

Đoàn các cấp cũng tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền để thí sinh nắm rõ yêu cầu, quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT; xây dựng các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 đến tất cả các thí sinh dự thi, ưu tiên các phương án truyền thông qua mạng; tập trung tuyên truyền về cổng thông tin của chương trình: http://tiepsucmuathi.vn.

Nhằm tiếp sức cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Tỉnh đoàn Long An đã vận động nguồn lực tiếp sức mùa thi tại 36 điểm trên toàn tỉnh gồm 14.000 chai nước; 160 chiếc áo, nón tiếp sức mùa thi. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Long An trao tặng 20 suất học bổng (200.000 đồng/suất), tiếp thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trước kỳ thi.

Tin tưởng rằng chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 sẽ gặt hái nhiều thành công, góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi 

Sẵn sàng tiếp sức

Thực hiện Chương trình Tiếp sức mùa thi trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Bến Lức có 200 tình nguyện viên tham gia 4 đội hình sẽ ra quân thực hiện các phần việc thiết thực như tư vấn, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Tổ chức đưa, đón thí sinh; phát nước uống miễn phí; tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, phân luồng giao thông tại 4 địa điểm thi;…

Tình nguyện viên Lê Hà Phương Uyên (công tác tại xã Thanh Phú) cho biết: “Đây là năm thứ 5 mình tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Năm nay mình phụ trách hỗ trợ điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ và THCS Nguyễn Trung Trực, mình rất phấn khởi. Trước kỳ thi, chắc chắn các bạn thí sinh rất căng thẳng và áp lực, do đó chúng mình sẽ hỗ trợ các bạn hết mình để các thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi. Mình chúc các bạn thi đạt kết quả thật tốt”.

Tỉnh đoàn Long An hỗ trợ nguồn lực cho các điểm thi

Từ một hoạt động hỗ trợ thí sinh đi thi đại học, qua từng giai đoạn, chương trình Tiếp sức mùa thi đã lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả xã hội chung tay. Đây cũng là môi trường để học sinh, sinh viên rèn luyện bản thân, nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng, là nơi kết nối rất nhiều trái tim tình nguyện, từ chương trình Tiếp sức mùa thi đến các hoạt động tình nguyện khác của thanh niên, góp phần nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Tin tưởng rằng chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 sẽ gặt hái nhiều thành công, góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp các thí sinh vượt qua kỳ thi với kết quả cao nhất./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết