Tiếng Việt | English

04/03/2018 - 12:39

Salah và Mane “nổ súng”, Liverpool vươn lên nhì bảng

Rạng sáng 04/3, bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane đã cùng nhau ghi bàn, giúp Liverpool đá bại Newcastle 2-0 trên sân nhà Anfield ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Salah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Dubravka. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, các học trò HLV Jurgen Klopp mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Newcastle nhờ sự tỏa sáng của Mohamed Salah.  

Phút 40, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Oxlade-Chamberlain đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Salah băng lên tung cú dứt điểm qua hai chân thủ thành Dubravka, mở tỉ số cho Liverpool.

Với bàn thắng này, Salah đã vươn lên bắt kịp Harry Kane (Tottenham) trong danh sách những chân sút ghi bàn hàng đầu tại Premier League mùa giải năm nay với cùng 24 bàn thắng.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Mane (trái) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục tấn công và với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng không gặp khó khăn để có bàn thắng thứ hai. Phút 55, từ pha lên bóng ở trung lộ, Firmino có đường chuyền dọn cỗ cho Mane thoát xuống đánh bại thủ thành Dubravka, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Liverpool nếu trọng tài Graham Scott bắt chính xác hơn trong hai tình huống Salah bị hậu vệ Lascelles phạm lỗi trong vòng cấm ở cuối trận.

Chung cuộc, Liverpool đá bại Newcastle 2-0. Thắng trận này, Liverpool đã tạm qua mặt Manchester United (M.U) vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 60 điểm, hơn M.U 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết