Tiếng Việt | English

15/10/2015 - 09:02

Samsung tiếp tục dẫn đầu cuộc đua smartphone bán chạy tháng Chín

 

Sản phẩm của Samsung ở phân khúc tầm trung được khách hàng ưa chuộng. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Thị trường điện thoại thông minh trong tháng Chín có sự tăng trưởng nhẹ do các hãng liên tục tung ra những chiêu khuyến mãi nhằm hút người tiêu dùng.

Theo thống kê của chuỗi siêu thị Thegioididong.com và Điện Máy Xanh, tháng Chín ghi nhận mức tăng trưởng 6% so với tháng trước đó. Lý do của việc này là bởi Samsung đã tung ra nhiều chương trình kích cầu.

Các sản phẩm smartphone bán chạy thuộc chuỗi siêu thị này lần lượt gồm Samsung Galaxy Grand Prime, Galaxy J5, Galaxy J7, Galaxy J1, Galaxy Core Prime, OPPO Neo 5, OPPO Mirror 5, Galaxy V Plus, Sony Xperia M4 Aqua, Microsoft Lumia 430.

Tại chuỗi cửa hàng FPT Shop, thống kê cho thấy Samsung có 4/10 sản phẩm nằm trong Top bán chạy, gồm Samsung Galaxy J5, Galaxy J7, Galaxy J1, Galaxy Grand Prime.

Tuy nhiên, vị trí đầu tiên thuộc “bảng xếp hạng” bán ra tại FPT Shop là Oppo R7 Lite, dòng điện thoại được thiết kế bằng kim loại nguyên khối, thuộc phân khúc tầm trung với mức giá 6,99 triệu đồng.

Ngoài ra, một số cái tên gây chú ý trong tháng Chín tại FPT Shop phải kể đến Oppo Mirror 5 và Oppo Neo 5, iPhone 6, Mobell M169…

Về doanh thu, bộ đôi iPhone 6/6Plus vẫn tiếp tục chiếm vị trí đầu tiên ở FPT Shop, kế tiếp là Samsung với 5/10 sản phẩm. Theo đại diện của FPT Shop, các sản phẩm mang lại doanh thu nhiều nhất cho chuỗi cửa hàng này hầu hết ở phân khúc trên 10 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thế Kha, Phó Giám đốc ngành hàng Apple (FPT Shop) cho hay, dù Apple vừa cho ra mắt iPhone 6S và 6S Plus, song iPhone 6/6 Plus vẫn là các sản phẩm được khách hàng lựa chọn. Nguyên nhân phần lớn là do bộ đôi này vẫn là những chiếc smartphone tốt nhất và FPT Shop có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho sản phẩm này. Dự kiến trong tháng Mười, iPhone 6/6 Plus vẫn tiếp tục hút khách (đặc biệt màu vàng) do chính sách dừng bán phiên bản màu này với các dòng sản phẩm cũ của Apple.

Tuy nhiên, đại diện nhiều cửa hàng cũng cho biết, đây cũng là khoảng thời gian đầy thử đối với các sản phẩm đầu bảng bởi sự chờ đợi của thị trường khi iPhone 6S/6S Plus đã đổ bộ về Việt Nam qua đường xách tay. Thời gian iPhone 6S/6S Plus chính hãng về Việt Nam vẫn chưa được xác định./.

Yên Thủy/Vietnam+

Chia sẻ bài viết