Tiếng Việt | English

27/03/2016 - 07:06

Sân bay Zaventem, Brussels sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới

Sân bay Zaventem sẽ trở lại hoạt động sau khi thực hiện các biện pháp an ninh mới và sửa chữa nơi bị hư hại bởi vụ đánh bom liều chết vừa qua.

Giới chức Bỉ ngày 26/3 cho biết, sân bay Zaventem sẽ trở lại hoạt động vào đầu tuần tới, sau khi thực hiện các biện pháp an ninh mới và sửa chữa xong khu vực phòng chờ, nơi bị hư hại nghiêm trọng bởi vụ đánh bom liều chết ngày 22/3 vừa qua.

Trong một tuyên bố, sân bay Zaventem thông báo các chuyến bay đi và đến sẽ được nối lại một phần sau ngày 29/3, ngay khi sân bay triển khai các biện pháp an ninh mới.

Cảnh đổ nát tại sân bay Zaventem, thủ đô Brussels, Bỉ.

Sau loạt vụ khủng bố ở Brussels, sân bay Zaventem bị chỉ trích nặng nề về tình trạng an ninh lỏng lẻo, không có hệ thống kiểm tra hành khách trước khi vào sảnh chờ. Ngoài ra, sân bay thiếu công cụ cổng an ninh dò thiết bị nổ, thiếu lực lượng tuần tra bảo vệ. Sau vụ khủng bố Paris hồi tháng 11 năm ngoái, đích danh sân bay Zaventem cũng đã bị công đoàn cảnh sát Bỉ cảnh báo về vân đề an ninh. Trước khi xảy ra khủng bố, sân bay này cũng đã nhận được cảnh báo từ Israel và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bốn ngày sau khi nước Bỉ chấn động bởi loạt vụ tấn công khiến hơn 30 người thiệt mạng và hơn 270 người bị thương, cuộc sống ở thủ đô Brussels đang dần trở lại bình thường. Những tuyến tàu điện ngầm, các dịch vụ giao thông khác đã hoạt động trở lại. Thời điểm này hàng năm, có hàng chục nghìn du khách quốc tế từ Bỉ trở về nước sau dịp lễ Phục sinh (27/3)./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo: Reuters 

Chia sẻ bài viết