Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 21:46

Sân chơi ý nghĩa nhân dịp Trung thu

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để bảo đảm trẻ em được vui Tết Trung thu năm 2021 an toàn, Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An tổ chức cuộc thi ảnh online “Đại sứ cung trăng- Chị Hằng, Chú Cuội”, để khuyến khích các em thể hiện bản thân, tự tin thể hiện năng khiếu và sở trường của mình.

Các em hóa thân thành chị Hằng, chú Cuội

Cuộc thi dành cho các bé từ 8 đến 15 tuổi tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Tân An. Theo đó, các bé gửi hình ảnh và kèm theo bài viết là một bức thư chia sẻ về khoảng thời gian thực hiện giãn cách bằng văn xuôi hoặc bằng thơ, nói về tình cảm gia đình, các hoạt động phụ giúp cha mẹ, quá trình học tập từ 800 đến 1.000 từ. Các liên đội trường sẽ chọn lựa và gửi về Hội đồng đội TP.Tân An 2 sản phẩm gồm 1 ảnh của thí sinh nữ - Chị Hằng và 1 ảnh thí sinh nam – Chú Cuội. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các em học sinh từ các Trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP.Tân An tham gia.

Cuộc thi thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Hình thức tính điểm dựa vào số lượt like trên trang Fanpage Tuổi trẻ Tân An-Long An (70%) và 30% là đánh giá từ Ban Giám khảo. Tối 21/9, Ban Giám khảo đã chọn ra 21 ảnh và bài viết của 9 bé có bài dự thi trên 100 like và 20 lượt chia sẻ vào vòng chung kết. Dự kiến, ngày 24/9, Ban Tổ chức sẽ tổng kết trao giải.

Hoạt động mới lạ giúp các em thiếu nhi có một mùa Trung thu ý nghĩa hơn trong

Bí thư Thành đoàn Tân An – Hà Ngọc Diệp cho biết, đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho tất cả trẻ em trên địa bàn thành phố có Tết Trung thu vui tươi, lành mạnh. Qua đó bồi dưỡng, nâng cao và tăng cường hoạt động kỹ năng, tạo sân chơi vui bổ ích, giúp các em thiếu nhi sử dụng hiệu quả thời gian trong khoảng thời gian chờ chuẩn bị trở lại trường.

Thành đoàn Tân An trao quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt

Nhân dịp Tết Trung thu năm nay, Thành đoàn Tân An, Hội đồng Đội, Chi đoàn Khối Cơ quan phối hợp thực hiện Chương trình “Trung Thu Cho Em”, trao hơn 50 phần quà trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lợi Bình Nhơn và phường 5, TP.Tân An. Mỗi phần quà trị giá 220.000 gồm 10 quyển tập, bánh trung thu, khẩu trang, lồng đèn,… Món quà ý nghĩa nhằm chăm lo các em thiếu nhi đón Tết Trung thu nhiều niềm vui, ấm áp và yên tâm hơn trước thềm năm học mới./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết