Tiếng Việt | English

29/01/2019 - 14:03

Sản phẩm có nguy cơ nhiễm Salmonella Poona đã nhập khẩu về Việt Nam

Theo thông tin cảnh báo ban đầu, có 12 sản phẩm sữa dinh dưỡng công thức thuộc 22 lô bị cảnh báo đã nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2017 và 2018.

Ngày 28/01, Cục An toàn Thực phẩm nhận được thông tin từ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến việc một số trẻ nhỏ bị nhiễm Salmonella Poona xảy ra tại Pháp. 

Một cuộc điều tra đã được tiến hành tại Pháp và tìm ra mối liên quan giữa các trẻ bị bệnh với việc sử dụng một số sản phẩm dinh dưỡng công thức.

Theo thông tin cảnh báo ban đầu, có 12 sản phẩm thuộc 22 lô bị cảnh báo đã nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2017 và 2018 với danh sách cụ thể như sau:

Cục An toàn Thực phẩm đã lập tức liên hệ với công ty nhập khẩu các sản phẩm trên tại Việt Nam để khẩn trương tiến hành thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm bị cảnh báo trên thị trường và báo cáo kết quả thu hồi về Cục An toàn thực phẩm hàng ngày để giám sát. 

Đơn vị này cũng đã có văn bản khẩn gửi các cơ quan hải quan và cơ quan kiểm tra nhà nước để dừng nhập khẩu các lô sản phẩm bị cảnh báo tại cửa khẩu, yêu cầu 63 Chi cục an toàn thực phẩm trong cả nước tiến hành giám sát các lô sản phẩm bị cảnh báo và tiến hành thu hồi ngay khi phát hiện ra.

Cục An toàn Thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên và số lô bị cảnh báo nêu trên và đề ghị thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm này trên thị trường.

Bộ Y tế đang tiếp tục liên hệ với đầu mối INFOSAN tại Pháp để cập nhật thông tin chi tiết hơn và hình ảnh sản phẩm đển người tiêu dùng dễ nhận diện sản phẩm.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cảnh báo trên website của mình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích