Tiếng Việt | English

18/12/2016 - 08:47

Sanest Khánh Hòa - Thể Công:Trận chung kết đỉnh cao

Hôm nay (18/12), Sanest Khánh Hòa sẽ gặp Thể Công ở trận chung kết nam (dự kiến VTC3 truyền hình trực tiếp từ 20g) được ví là “đỉnh cao bóng chuyền VN” tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016 diễn ra ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

 

Khán giả Nha Trang chờ màn đăng quang của đội chủ nhà Sanest Khánh Hòa. Ảnh: HƯNG HÀ

Kể từ chức vô địch năm 2008, Sanest Khánh Hòa chưa một lần trở lại với ngôi cao nhất dù họ luôn là một trong những đại gia của làng bóng chuyền VN. Năm nay, hàng công Sanest Khánh Hòa như “hổ thêm cánh” với sự gia nhập của tân binh Từ Thanh Thuận.

Có cặp chủ công trong mơ Ngô Văn Kiều - Từ Thanh Thuận, chưa kể lực lượng còn lại trong tay HLV Triệu Tử Thiên cũng khá đồng đều nên các phương án tổ chức tấn công của Sanest Khánh Hòa được xem là hay bậc nhất VN hiện nay. Việc Sanest Khánh Hòa đăng quang Cúp Hùng Vương 2016 sau vòng 1 Giải vô địch quốc gia một cách thuyết phục là minh chứng.

Nhưng tối nay, nếu chỉ “dụng sức”, Sanest Khánh Hòa khó mà thắng được Thể Công. Do đó, chìa khóa trận đấu sẽ nằm trong tay các mũi phụ công của Sanest Khánh Hòa mà nổi bật là Nguyễn Văn Phong. Họ cần phải chơi thật hiệu quả để chia sẻ gánh nặng nếu Thanh Thuận và Văn Kiều bị bắt bài bởi Thể Công có lối chơi ổn định và đồng đều các tuyến.

Thời điểm này, Thể Công càng trở nên nguy hiểm với sự trở lại của Hoàng Văn Phương sau thời gian dài điều trị chấn thương. Điểm mạnh khác của đội bóng áo lính chính là sự linh hoạt và hiệu quả của hai mũi đánh nhanh Vũ Hoàng và Thái Hưng (cũng vừa trở lại sau chấn thương). Nhờ vậy, Thể Công có nhiều phương án biến hóa để ghi điểm. Nhưng sức mạnh của Thể Công không chỉ có 6 VĐV trên sân mà còn từ kinh nghiệm và chiến thuật sắc sảo của HLV Phùng Công Hưng.

Chuyên gia bóng chuyền Nguyễn Bá Nghị nhận định: “Rất khó nói đội nào sẽ đăng quang bởi ai cũng có điểm mạnh. Thể Công nhỉnh hơn về ý chí nhưng Sanest Khánh Hòa có lợi thế sân nhà. Về chuyên môn, Sanest Khánh Hòa có chủ công tốt nhưng Thể Công lại đánh nhanh, biến hóa hơn. Tối nay, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ chiến thắng. Ngoài ra, cuộc đấu trí giữa HLV Phùng Công Hưng và Triệu Tử Thiên sẽ đóng vai trò quyết định không nhỏ”./.

T.Phúc/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết