Tiếng Việt | English

08/03/2022 - 20:05

Sáng đẹp hình ảnh chiến sĩ dân quân thường trực

Thời gian qua, cùng với lực lượng Dân quân xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, chiến sĩ dân quân thường trực Lương Minh Tiến (SN 2000, ấp Đồng Tâm, xã Long Trạch) luôn tích cực tham gia giữ gìn an ninh, trật tự cũng như các phong trào tại địa phương phát động.

Với 22 tuổi đời, hơn 2 năm tuổi Đảng, Lương Minh Tiến là người lính, người chiến sĩ luôn vững vàng trên mọi trận tuyến xây dựng và bảo vệ quê hương

“Là tiểu đội trưởng, Minh Tiến luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm của mình để làm gương cho các chiến sĩ khác. Tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ, chấp hành nghiêm giờ giấc trực được phân công. Bất kể ngày, đêm, hễ trên địa bàn xảy ra sự cố là Minh Tiến cùng đồng đội có mặt tức khắc để bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội” - đó là lời nhận xét của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Long Trạch - Huỳnh Văn Tựu về chiến sĩ Lương Minh Tiến, hiện là Tiểu đội trưởng Dân quân thường trực của xã.

Với 22 tuổi đời, hơn 2 năm tuổi Đảng, Minh Tiến là người lính, người chiến sĩ luôn vững vàng trên mọi trận tuyến xây dựng và bảo vệ quê hương. Xác định nhiệm vụ của tiểu đội dân quân thường trực là hết sức quan trọng, chính vì thế, Minh Tiến cùng các chiến sĩ trong tiểu đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Gần 4 năm công tác, Minh Tiến để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp của người chiến sĩ dân quân. Với đồng chí, đồng đội, Minh Tiến hòa đồng, thân thiện và sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn. Với lãnh đạo cấp trên, Minh Tiến luôn kính trọng, luôn xung kích, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, Minh Tiến đóng góp nhiều công sức như tham gia trực chốt kiểm soát dịch, khu vực cách ly, phong tỏa; phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; đi chợ giúp dân;...

Vào dịp Tết Nguyên đán, theo sự phân công của lãnh đạo, Minh Tiến thực hiện trực 24/24 giờ theo quy định để người dân có cái tết vui vẻ, bình yên. Bên cạnh đó, Minh Tiến còn là chiến sĩ cần mẫn, siêng năng trong việc tăng gia sản xuất tại đơn vị. Những lúc không phải ca trực, Minh Tiến liền bắt tay vào trồng thêm luống rau, khổ qua,...

Dù công việc bận rộn nhưng lúc nào Minh Tiến cũng nhiệt tình trong công tác Đoàn và tình nguyện. Minh Tiến chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, tôi xác định cần gương mẫu đi đầu trong phong trào thanh niên “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Vì vậy, tôi thường xuyên tham gia các phong trào, các hoạt động do Đoàn Thanh niên xã và Đoàn cấp trên phát động. Bên cạnh đó, tôi còn vận động các bạn trẻ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ”.

Nhờ những nỗ lực không ngừng đó mà Minh Tiến nhận được nhiều giấy khen của Huyện đoàn Cần Đước, Ban Chỉ huy Quân sự xã. Với những việc làm thiết thực và thành tích đã đạt, Minh Tiến xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của lực lượng Dân quân xã Long Trạch. Qua đó, góp phần làm tỏa sáng hình ảnh của người chiến sĩ dân quân thường trực, nhận được sự tin yêu của người dân./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết