Tiếng Việt | English

16/05/2016 - 10:02

Sáng suốt lựa chọn người tài, đức

Chủ nhật này, ngày 22-5-2016, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức diễn ra. Cử tri Long An nói riêng, cả nước nói chung đang nô nức đón chào để trực tiếp bầu chọn người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình ở cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và cơ quan quyền lực ở địa phương.

Những người được nhân dân kỳ vọng và gửi gắm niềm tin phải luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, đồng thời luôn trăn trở trước những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống xã hội để thay mặt cử tri có tiếng nói chốn nghị trường và tìm giải pháp giải quyết hiệu quả.

Do đó, để “chọn mặt gửi vàng”, tại các cuộc gặp gỡ với các ứng cử viên, cử tri cần tìm hiểu kỹ chương trình hành động của người ứng cử, để xem nó có thiết thực, gần gũi, đáp ứng được những gì cuộc song đang đặt ra hay không. Đặc biệt, điều quan trọng chính là đạo đức, lối sống của người ứng cử. Đó phải là những người thật sự trung với nước, hiếu với dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, có lối sống giản dị, trong sáng,...

Những điều này không chỉ qua buổi tiếp xúc có thể thấy hết được, mà nó được thể hiện qua quá trình công tác, đời sống hằng ngày của từng người. Do đó, mỗi cử tri hãy tìm hiểu kỹ để gửi trọn niềm tin và sự kỳ vọng vào lá phiếu bầu.

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND là quyền lợi của mỗi công dân. Cả hệ thống chính trị tích cực vào cuộc với mong muốn có được cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, bầu chọn những người "co tâm, có tầm" vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Vì vậy, mỗi cử tri không cho phép mình có quyền thờ ơ, mà cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tiếp xúc, tìm hiểu về ứng cử viên, bằng cái tâm trong sáng, khách quan lựa chọn những người thật sự xứng đáng để lo việc dân, việc nước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng: “Lá phiếu của người cử tri tuy khuôn khổ nó bé nhỏ nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn...”. Vì vậy, Người căn dặn: “... dân ta sẽ tự do lựa chọn và bầu ra những người xứng đáng thay mặt mình và gánh vác việc nước.”. Do đó, lá phiếu của từng cử tri phải tìm đúng người mà mình cho là xứng đáng.

Lá phiếu và trách nhiệm công dân, mọi cử tri phải thấy được giá trị to lớn của lá phiếu bầu và trách nhiệm với quốc gia, dân tộc để sẵn sàng cho cuộc bầu cử sắp tới, sáng suốt lựa chọn người đủ đức, đủ tài vì sự phồn vinh của quê hương, sự giàu mạnh của đất nước./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết