Tiếng Việt | English

17/01/2017 - 19:57

Sao Việt kêu gọi cộng đồng "tắt đèn bật ý tưởng" bảo vệ môi trường

Sáng 17/1, cuộc họp báo ra mắt chiến dịch “tắt đèn Bật ý tưởng 2017” đã diễn ra với sự tham gia của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, đại sứ MC Phan Anh, cùng nhiều nghệ sỹ, khách mời nổi tiếng.

Đại diện các đơn vị đồng hành và các đại sứ nhận hoa từ ban tổ chức chương trình. (Ảnh: Nguyễn Hà Nam)

Chiến dịch tắt đèn bật ý tưởng 2017 với thông điệp “Quyết sạch cho Hà Nội quyết xanh” được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô Hà Nội.

Với nền tảng vững chắc được xây dựng trong 7 năm (kể từ 2010), cùng nhiều sự đổi mới về quy mô và cách thức hoạt động, chiến dịch “tắt đèn bật ý tưởng 2017” đã tạo ra các hoạt động thiết thực, hấp dẫn để lan tỏa các thông điệp “sống xanh” và lối sống trân trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường cho tất cả mọi người.

Từ năm 2010 đến nay, chiến dịch tắt đèn bật ý tưởng đã trở thành sự kiện thường niên và quen thuộc với đông đảo người dân trên cả nước.

Đây là sáng kiến do dự án môi trường BooVironment thực hiện với mục đích hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên phát động trên toàn thế giới.

Thông qua những hoạt động thực tế, chiến dịch tắt đèn bật ý tưởng 2017 mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường, khuyến khích cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều tưởng chừng đơn giản nhất như thu gom chai nhựa hay trồng cây.

Trên phương diện là đại sứ chiến dịch, MC Phan Anh chia sẻ: “Chúng ta không cần phải làm những hành động lớn lao mới gọi là bảo vệ môi trường. Chỉ cần những hành động nhỏ nhất, hay đơn giản là khi ở nhà cảm thấy việc sử dụng điện không cần thiết nữa gia đình tôi sẵn sàng tắt ngay.”

“Mỗi người cũng cần phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường vì nó không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn là cả một cộng động xã hội. Vì vậy hãy hành động từ những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất để chung tay hành động vì môi trường, đẩy lùi sự biến đổi khí hậu,” MC Phan Anh nhấn mạnh./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết