Tiếng Việt | English

20/09/2015 - 08:35

Sao Việt vô ý thức nơi công cộng: Kém duyên hay vô văn hóa?

Lại một tuần showbiz Việt “dậy sóng” bởi những hành động không đẹp, nếu không muốn nói là vô ý thức của sao nơi công cộng. Quang Lê vô tư “đầu trần” vi vu giữa đường phố Sài Gòn, Lệ Quyên bị chê kém văn minh khi ăn vận thời trang đứng lên ghế chụp ảnh khoe dáng đẹp. Sau hành động này, họ cũng nổi tiếng khi được nhắc tên nhiều trên mặt báo, nhưng cũng tự đánh mất hình ảnh của mình trong mắt công chúng, khi mang tiếng làm trong lĩnh vực được coi là văn hóa nhưng lại bị chê “vô văn hóa”.

 

Hành động không đội mũ bảo hiểm của Quang Lê khi tham gia giao thông (trái) và đứng lên ghế chụp ảnh của Lệ Quyên bị người hâm mộ chỉ trích gay gắt.

Quang Lê - "ông hoàng thị phi" mới của showbiz Việt

Quang Lê đang dần mất đi hình ảnh trong lòng người hâm mộ vì những scandal liên quan đến tiền bạc, danh vọng và lối ứng xử “ngây ngô” đến khó tin. Được yêu mến nhờ chất giọng đầy nội lực và tình cảm, hát dòng nhạc xưa lay động lòng người, nhưng Quang Lê đang cho thấy, mình ứng xử kém tinh tế và đẹp như dòng nhạc anh đang theo đuổi. Sau loạt scandal, Quang Lê đã tuyên bố tạm rời showbiz Việt một thời gian để tịnh tâm, thế nhưng các hành động quá lố, ồn ào của anh hình như luôn đi ngược lại với những điều anh nói. Từ hình ảnh một ca sĩ được công chúng yêu mến, gần đây, Quang Lê đã tự biến mình thành "ông hoàng thị phi" mới của showbiz Việt.

Người hâm mộ đã bị "sốc" khi thấy hình ảnh Quang Lê không đội mũ bảo hiểm vẫn vô tư vi vu giữa đường phố Sài Gòn. Hình ảnh không đẹp này còn được đăng tải công khai trên trang fanpage chính thức của nam ca sĩ - nơi có hàng chục nghìn người theo dõi. Đặc biệt hơn, theo lời admin đăng ảnh, Quang Lê còn được cảnh sát giao thông tha dù không tuân thủ luật.

Bị chỉ trích, “ném đá”, vì người bình thường cũng hiểu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là vi phạm luật, nhưng Quang Lê lại có vẻ rất tự hào về “chiến tích” của mình, khi biện minh cho hành động đó bằng cụm từ “ngẫu hứng”: "Sự việc diễn ra cách đây vài ngày, lâu lâu mình cũng muốn thưởng thức cái gió mát mẻ của Sài Gòn, thử cảm giác tắm mưa Sài Gòn nên mới ngẫu hứng cởi nón ra thôi".

Trong âm nhạc, chút ngẫu hứng của nhạc sĩ, ca sĩ có thể mang đến cảm xúc đặc biệt cho khán giả, sự thăng hoa trên sân khấu, nhưng khi tham gia giao thông, hay ở nơi công cộng thì nó có thể gây nguy hiểm cho chính mình và người khác. Đương nhiên, chẳng người hâm mộ nào chấp nhận suy nghĩ và bênh vực cho hành động “đã sai còn khoe” của Quang Lê. Đáng buồn, đây không phải là lần đầu tiên giọng ca “Đập vỡ cây đàn” biết luật mà vẫn phạm luật. Cách đây vài tháng, bức ảnh Quang Lê không đội mũ bảo hiểm chở con nuôi Phương Mỹ Chi dạo chơi trên phố cũng bị chỉ trích gay gắt. Từng chia sẻ không muốn dính tới thị phi, nhưng sự thật cho thấy, Quang Lê không biết vô tình hay cố ý luôn tạo thị phi cho chính mình. Scandal “tranh gà” với Đàm Vĩnh Hưng, ngồi lên mộ nghệ sĩ tạo dáng chụp ảnh, giờ là kém ý thức ở nơi công cộng, công chúng tự hỏi, không biết Quang Lê ngây ngô đến mức không hiểu hành động của mình là kém văn hóa, hay cũng giống với số đông trong giới showbiz đang mắc một căn bệnh, đó là tự thỏa mãn với chính mình, ngạo mạn, không tôn trọng công chúng - người góp công làm nên sự nổi tiếng của họ.

Lệ Quyên và sự kém duyên trong ứng xử

Văn hóa ứng xử nơi công cộng của người nổi tiếng gần đây được nhắc đến nhiều và khiến mọi người thực sự ái ngại. Chuyện dáng ngủ của hoa hậu, cho con đi vệ sinh vào túi nôn trên máy bay, tham gia giao thông nhưng không chấp hành luật và mới đây nhất là việc “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên bị chê trách khi tạo dáng kém duyên chụp ảnh ở trời Tây… là những ví dụ đáng báo động về hành vi thiếu ý thức của người nổi tiếng nơi công cộng.

Những ngày qua, cộng đồng mạng truyền tay nhau bức ảnh “dáng đứng Lệ Quyên” và ném về phía nữ ca sĩ này những lời chỉ trích. Số là, khi vừa sang tới Tiệp, Lệ Quyên vui vẻ chia sẻ hình ảnh cô cùng chồng đi ngắm cảnh và du ngoạn khắp thành phố. Tuy nhiên, bức ảnh cô đứng lên ghế ngồi nơi công cộng tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc, cười rạng rỡ khoe dáng đẹp trên đôi giày cao gót lại chẳng giúp cô có được chút thiện cảm nào từ người nhìn.

“Vô văn hóa”, “kém văn minh”… là hai trong vô số những lời nhận xét về Lệ Quyên và bức ảnh gây “bão”. Nếu hành động cho con đi tè vào túi nôn khi đang đi trên máy bay còn nhận được chút cảm thông thì việc mang giày đứng chễm chệ lên ghế ngồi, trước sự tò mò, ngạc nhiên của du khách nước ngoài đã làm Lệ Quyên trở nên “kém duyên” và xấu xí trong mắt người hâm mộ.

Công chúng phẫn nộ, vì Lệ Quyên lúc này không chỉ mang tiếng là người của công chúng, mà đã ra đến đất khách, cô đang đại diện cho hình ảnh và con người Việt Nam, nhất là người phụ nữ Việt, vốn được gắn với những hình ảnh dịu dàng, nết na. Công chúng thêm một lần nữa hồ nghi về văn hóa ứng xử của Lệ Quyên ở nơi công cộng. Hình ảnh cùng hành động vô ý này đã khiến bà mẹ một con một lần nữa mất điểm và mất không ít fan.

Câu chuyện ứng xử của sao ở nơi công cộng đã được nói nhiều, nhưng Lệ Quyên và không ít người nổi tiếng chẳng biết vô tình hay cố ý cứ "mắc" như thường. Người nổi tiếng kiếm tiền một phần nhờ sự yêu mến của người hâm mộ, vì thế công chúng cũng có quyền đòi hỏi người họ yêu phải giữ hình ảnh đẹp, ít nhất đừng mang danh là người làm văn hóa lại có những hành động chẳng "văn hóa" chút nào./.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích