Tiếng Việt | English

11/11/2018 - 15:29

Sạt lở đất tại Brazil làm 10 người thiệt mạng, 4 người đang mất tích

Tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở đất tại khu vực Niteroi, bang Rio de Janerio, Brazil. (Nguồn: EPA)

Nhà chức trách Brazil cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 4 người vẫn đang mất tích do sạt lở đất tại khu vực Niteroi, bang Rio de Janerio sau nhiều ngày mưa lớn.

Phát biểu với báo giới, lực lượng dân quân tự vệ Brazil cho biết thảm họa trên xảy ra vào rạng sáng 10/11, khi toàn bộ 9 ngôi nhà và một cửa hàng pizza bị lượng lớn đất đá và cây cối từ trên đồi tràn xuống vùi lấp tại làng Buena Esperanza. 

Đến tối cùng ngày, nhóm cứu hộ đã giải cứu được 11 người mắc kẹt, trong khi 3 người bị thương được đưa tới bệnh viện gần nhất. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn còn 4 người mất tích. 

Theo Chỉ huy lực lượng cứu hỏa bang Rio de Janeiro, Roberto Robadey, gần 200 nhân viên cứu hỏa, quân cảnh địa phương cùng nhiều thiết bị hỗ trợ đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát. 

Ông Robadey cho biết khu vực Niteroi không nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao, trong khi cảnh báo mưa lớn chỉ được phát qua tin nhắn điện thoại di động cho người dân và không có hệ thống còi báo tại đây.

Trong khi đó, theo một người dân địa phương, lực lượng dân quân tự vệ đã yêu cầu người dân ở khu vực trên không được xây dựng nhà và di rời khỏi đây. Tuy nhiên, người dân đã phớt lờ mọi cảnh báo.

Hồi tháng 4/2010, mưa lớn kéo dài nhiều ngày cũng gây sạt lở đất nghiêm trọng tại khu ổ chuột Morro do Bumba ở Niteroi khiến 40 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết