Tiếng Việt | English

19/04/2016 - 14:40

Sau vụ nổ kinh hoàng, Nghệ An đình chỉ công ty gỗ để điều tra

Công ty Thế giới gỗ Việt Nam- nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến 10 công nhân bị bỏng nặng sẽ bị đình chỉ để tìm nguyên nhân.

Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An sẽ thành lập đoàn kiểm tra và đình chỉ thi công, kiểm tra toàn diện công ty gỗ -nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, tỉnh đã lập tức có mặt tại công ty gỗ và chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Sáng 19/4, tỉnh sẽ thành lập một tổ công tác để kiểm tra, rà soát toàn bộ hoạt động tại công ty gỗ.

Lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc

Đoàn sẽ đình chỉ thi công của công ty gỗ để kiểm tra toàn diện công tác chấp hành, đồng thời yêu cầu chấp hành nghiêm về kiểm định thiết bị, an toàn lao động, hợp đồng lao động, bảo hiểm của công nhân tại đây. Nếu công ty gỗ đảm bảo các tiêu chí sẽ cho tiếp tục hoạt động trở lại, còn nếu không sẽ đình chỉ hoạt động.

Không những tại công ty Thế giới gỗ Việt Nam- nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến 10 công nhân bị bỏng nặng vào sáng 18/4, đoàn làm việc của UBND tỉnh Nghệ An sẽ rà soát các nhà máy trong Khu công nghiệp Nam Cấm để có những biện pháp ngăn ngừa kịp thời.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc có vụ nổ, ông Lê Ngọc Hoa đã trực tiếp đến các cơ sở y tế thăm hỏi động viên những công nhân gặp nạn. Đồng thời ông cũng trực tiếp xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trực tiếp thăm hỏi động viên các công nhân gặp nạn

Như đã đưa tin trước đó, vào vào khoảng 9h45’ sáng 18/4 tại Công ty cổ phần Thế giới gỗ Việt Nam, đóng tại địa bàn khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến 10 công nhân bị bỏng nặng. Phát hiện sự việc những công nhân đang làm việc tại đây lập tức ứng cứu các nạn nhân, đồng thời báo cáo rự việc đến cơ quan chức năng. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân gây nên vụ nổ được xác định từ từ ống dẫn dầu của phòng ép gỗ. Tuy nhiên, để có kết quả cuối cùng vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ./.

CTV Nhật Minh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết