Tiếng Việt | English

22/12/2015 - 19:00

Saudi Arabia đánh chặn tên lửa đạn đạo phóng đi từ Yemen

Phòng không Saudia Arabia đã đánh chặn quả tên lửa đạn đạo này. Không quân Saudi sau đó tiến hành phá hủy bệ phóng tên lửa ở Yemen.

Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn và đàm phán hòa bình, các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn ở Yemen giữa phiến quân và liên minh do Saudi Arabia đứng đầu.


Một chiến binh Houthi (dòng Hồi giáo Shiite) đứng nhìn một ngôi nhà bị máy bay quân sự Saudi Arabia giội bom. Ảnh: AP.

Liên minh này vào hôm 21/12 tuyên bố họ đã đánh chặn một quả tên lửa phóng về phía khu vực biên giới phía nam của Saudi Arabia.

Một thông cáo của liên minh này cho biết, quả tên lửa được phóng đi từ bên trong lãnh thổ Yemen trước lúc rạng sáng. Theo thông cáo này, lực lượng phòng không Saudi đã bắn hạ quả lên lửa trước khi nó đánh vào khu vực Jazan phía nam của vương quốc.

Liên minh cho biết thêm: “Các lực lượng không quân đã lập tức phá hủy bệ phóng quả tên lửa đó ở bên trong Yemen”.

Cuộc tấn công tên lửa nói trên là hoạt động mới nhất trong chiến sự diễn ra dai dẳng ở khu vực này bất chấp thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực trong 7 ngày cùng với các cuộc hòa đàm ở Thụy Sĩ.

Các cuộc đụng độ trên bộ ở Yemen cũng vẫn tiếp diễn.

Hôm 19/12, ba dân thường đã thiệt mạng khi đạn pháo từ Yemen đánh trúng thành phố Najran ở vùng biên.

Một ngày trước đó, liên minh của Saudi Arabia cho hay lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn một tên lửa đạn đạo phóng đi từ Yemen. Theo AP, một quả tên lửa thứ 2 đã đánh trúng một khu vực sa mạc ở phía đông thành phố Najran.

Trước đó một nguồn tin địa phương cho biết, vào ngày 13/9 một quả tên lửa đã lao xuống khu vực sa mạc ở miền nam vương quốc Saudi Arabia nhưng không gây ra thiệt hại gì.

Vào hôm 18/12 lực lượng biên phòng Saudi Arabia nhắc lại cảnh báo về việc các cư dân cần tránh xa biên giới giữa 2 nước. Các chiến đấu cơ và binh sĩ liên minh đang yểm trợ cho lực lượng quân sự trung thành với Tổng thống Abedrabbo Mansour Hadi chống lại phiến quân Hồi giáo Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Hơn 80 người, đa phần là binh sĩ và lính biên phòng, đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ và pháo kích qua biên giới ở vùng phía nam Saudi kể từ khi liên minh của Saudi phát động chiến dịch quân sự ở Yemen vào tháng 3/2015./.

Trung Hiếu/VOV.VN (Theo Sputnik)

Chia sẻ bài viết