Tiếng Việt | English

28/10/2018 - 19:33

Saudi Arabia sẽ xét xử các nghi can liên quan vụ nhà báo Khashoggi

Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel Al-Jubeir. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel Al-Jubeir. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel Al Jubeir ngày 28/10 cho biết 18 nghi can bị bắt giữ liên quan đến cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi sẽ bị khởi tố tại vương quốc này.

Ông Jubeir đưa ra phát biểu trên tại một diễn đàn an ninh khu vực ở Bahrain, một ngày sau khi các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị dẫn độ 18 nghi can này sang Thổ Nhĩ Kỳ để xét xử.

Ông Jubeir nêu rõ những nghi can này đều là công dân Saudi Arabia, bị bắt giữ tại Saudi Arabia và cuộc điều tra đang được tiến hành ở Saudi Arabia. Vì vậy, họ sẽ bị truy tố ở trong nước.

Ngoại trưởng Jubeir cam kết Riyadh sẽ đưa những người liên quan đến cái chết của nhà báo Khashoggi ra xét xử và Saudi Arabia cũng sẽ đưa ra cơ chế nhằm đảm bảo vụ việc không lặp lại lần nữa.

Theo kế hoạch, Tổng Công tố Saudi Arabia Saud al-Mojeb sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 28/10 để thảo luận với các nhà điều tra về vụ việc.

Sau nhiều tuần bác bỏ, ngày 19/10 vừa qua, Saudi Arabia đã thừa nhận ông Khashoggi, công dân Saudi Arabia và là nhà báo làm việc cho tờ Washington Post của Mỹ, đã chết trong một vụ ẩu đả bên trong tòa lãnh sự quán nước này ở Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Khashoggi mang quốc tịch Saudi Arabia, sinh sống tại Mỹ và đang trong quá trình tìm cách để trở thành công dân Mỹ sau khi lưu vong từ năm 2017.

Cách ứng phó và giải thích của Riyadh về vụ việc không làm hài lòng cộng đồng quốc tế, cũng như làm dấy lên làn sóng chỉ trích từ các đồng minh phương Tây./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết