Tiếng Việt | English

26/06/2015 - 08:29

Sẽ có đường sau 10 năm chờ đợi

Vừa qua, Báo Long An nhận được đơn phản ánh của nhiều hộ dân cặp đường Dương văn Dương thuộc khóm 3, khu phố 3, thị trấn thạnh hóa, huyện thạnh hóa bức xúc vì đã 10 năm nay con đường phía trước nhà họ (trước đây là Đường số 1, khu dân cư trung tâm) nay là đường Dương Văn Dương thường xuyên bị ngập, khi mưa xuống không có chỗ thoát nước gây ô nhiễm môi trường, làm mất vẻ mỹ quan đô thị, chính vì vậy họ nhờ nhà báo lên tiếng, yêu cầu đơn vị chủ quản sớm thi công sau gần 10 năm chờ đợi...!

Nước đọng sau cơn mưa trên đường Dương Văn Dương

Ông Nguyễn Văn Truyền, nhà ở đường Dương Văn Dương cho biết: “Từ khi xây dựng khu dân cư trung tâm tại thị trấn Thạnh Hóa thì chúng tôi được nhà đầu tư (Trung tâm Phát triển quỹ đất Long An) cho biết là sẽ làm đường số 1, láng nhựa vì đây là con đường chính nối liền với Đường tỉnh 836 với Quốc lộ 62, lại cặp kênh Dương Văn Dương. Tuy nhiên, người dân chúng tôi đã chờ đợi gần 10 năm mà vẫn chưa có đường nhựa”. Được biết, sau khi người dân phản ánh thì UBND thị trấn và UBND huyện Thạnh Hóa đã kiến nghị lên Trung tâm Phát triển Quỹ đất Long An và hứa sẽ cho làm đường. Thời gian gần đây, khi mưa xuống tình trạng nước ngập và ô nhiễm môi trường trở nên trầm trọng.

Anh Năm, một hộ dân khóm 3, bức xúc: “khi mưa xuống nước ngập tới đầu gối người dân và học sinh phải lội bì bõm trong nước. Do người dân sống cặp đường Dương Văn Dương đều buôn bán nên khi nước ngập buôn bán ế ẩm. Mặt khác, do cống thoát nước bờ kè kênh Dương Văn Dương cao hơn nền khu dân cư khoảng 0,5m nên nước không thoát xuống kênh được, đọng lại gây ô nhiễm môi trường”.

Được biết, UBND huyện Thạnh Hóa đã nhiều lần báo cáo UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư dự án sớm cho thi công đường Dương Văn Dương. Tuy nhiên, cũng một phần do điều kiện khách quan có một số hộ dân khiếu nại việc giải tỏa khu bờ kè cặp kênh Dương Văn Dương, nên chưa có triển khai dự án.

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Văn Tạo cho biết: “Hiện nay, đã có vốn và chủ đầu tư đang lập hồ sơ chờ đấu thầu làm đường Dương Văn Dương, khoảng một tháng nữa sẽ thi công đáp ứng lòng mong mỏi của người dân khu vực”. Như vậy, tuyến đường Dương Văn Dương sắp được khởi công sau 10 năm người dân chờ đợi.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết