Tiếng Việt | English

19/04/2018 - 20:01

Sẽ xử lý các đội của bầu Tú nếu nhường điểm

Chiều 19/4 tại TP.HCM đã lễ công bố và ra mắt nhà tài trợ chính, nhà tài trợ đồng hành Giải futsal HDBank VĐQG 2018 và Giải futsal HDBank Cúp quốc gia 2018.

Đại diện nhà tài trợ HDBank, VOV và VFF trao tặng quà lưu niệm. Ảnh: N.K

Đây là năm thứ hai liên tiếp LĐBĐVN (VFF) và Đài tiếng nói VN (VOV) phối hợp tổ chức hai giải đấu này. Giải futsal HDBank VĐQG 2018 diễn ra từ ngày 01/5 đến 29/9 với sự tham dự của 12 đội bóng. Trong đó có đội lần đầu tiên tham dự là VietFootball, đơn vị tổ chức giải bóng đá phong trào nổi tiếng của giới phủi Hà Nội.

Giải được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một (vòng loại) diễn ra từ ngày 01 đến 09/5 tại Cung thể thao Tuyên Sơn (Đà Nẵng) với sự tham dự của 6 đội Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, Hoàng Thư Đà Nẵng, Sanest Tourist Khánh Hòa, Kim Toàn Đà Nẵng và VietFootball.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng. 4 đội dẫn đầu giai đoạn một sẽ tham dự giai đoạn hai cùng 6 đội có thứ hạng cao nhất tại giải năm 2017 là Thái Sơn Nam (đương kim vô địch), Sanatech Khánh Hòa, HPN Phú Nhuận, Sanna Khánh Hòa, Sài Gòn và Thái Sơn Bắc.

Tại giai đoạn hai, 10 đội thi đấu vòng tròn hai lượt để tính điểm xếp hạng chung cuộc. Lượt đi diễn ra từ ngày 13/5 đến 03/6 cũng tại Cung thể thao Tuyên Sơn (Đà Nẵng). Lượt về diễn ra từ ngày 7 đến 29/9 tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM). Đội vô địch sẽ nhận Cúp, HCV và 300 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra, đội vô địch sẽ đại diện VN tham dự Giải futsal các CLB châu Á, đội xếp nhì sẽ tham dự Giải futsal các CLB Đông Nam Á.   

Trong khi đó, Giải futsal HDBank Cúp quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến 03/12 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Đội đoạt Cúp vô địch sẽ nhận 120 triệu đồng tiền thưởng. Đáng chú ý khi tất cả các trận đấu sẽ được THTT trên kênh VTC3, VOV TV,… nhằm đưa futsal đến gần hơn với người hâm mộ.

Nét mới của mùa giải 2018 là việc Ban tổ chức sẽ tổ chức một giải đấu đồng hành dành cho các đội bóng đến từ các trường Đại học, cao đẳng tại Đà Nẵng và TP.HCM bên cạnh việc tổ chức giải đấu cho các CLB futsal chuyên nghiệp.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đã hỏi ban tổ chức về việc 10 đội tham dự giai đoạn hai của giải HDBank VĐQG 2018 thì hết 5 đội có liên quan đến ông bầu Trần Anh Tú – ủy viên thường trực VFF phụ trách futsal, và ban tổ chức sẽ xử lý ra sao nếu như các đội bóng này dồn điểm cho một đội có thể vô địch. Trả lời cho vấn đề này, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết nếu có việc dồn điểm thì ban tổ chức sẽ kiên quyết xử lý./.

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết