Tiếng Việt | English

05/04/2022 - 14:15

SEA Games 31: Thái Lan vẫn đang loay hoay về đội tuyển U23

U23 Thái Lan có thể sẽ phải cử đội U19 từng thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á 2022 sang Việt Nam tham dự SEA Games 31 do các câu lạc bộ không muốn cho các cầu thủ lên tuyển.


U23 Thái Lan có thể sẽ phải cử đội bóng từng thi đấu giải U23 Đông Nam Á sang Việt Nam dự SEA Games 31. (Nguồn: FAT)

Một ngày trước khi diễn ra lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31, truyền thông Thái Lan vẫn chưa rõ nước này sẽ mang đội hình nào đến Việt Nam tham dự đại hội.

Ngày 4/4, truyền thông Thái Lan cho biết đội tuyển U23 Thái Lan năm nay sẽ có đến 3 giải đấu lớn phải góp mặt là SEA Games 31 (dự kiến thi đấu từ ngày 6 đến ngày 22/5), vòng chung kết U23 châu Á (từ ngày 1 đến ngày 19/6 tại Uzbekistan) và Asiad (từ ngày 10 đến ngày 25/9 tại Trung Quốc).

Vấn đề chính nảy sinh lúc này là chương trình thi đấu của giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League), cũng như các giải đấu khác như Chang FA Cup và Revo League Cup đang được xếp trùng với SEA Games 31.

Cụ thể, giải vô địch quốc gia hàng đầu nước này là Revo Thai League 1 sẽ khép lại mùa giải vào ngày 7/5.

Bốn câu lạc bộ (Suphanburi, Nakhon Ratchasima, Buriram United và Police Tero) sẽ thi đấu trận bán kết Chang FA Cup vào ngày 18/5 và sau đó là trận chung kết vào ngày 22/5.

Vòng bán kết Revo League Cup diễn ra ngày 11/5 (gồm các câu lạc bộ PT Prachuap, Chonburi FC, Chiangrai United, Ratchaburi và Buriram United) và trận chung kết vào ngày 15/5.

Đây đều là các giải đấu lớn của các câu lạc bộ Thái Lan và lại trùng với lịch thi đấu chính thức tại SEA Games 31.

Quyền Giám đốc điều hành Thai League, ông Korrawee Prissananthakul cho biết: “Chương trình thi đấu tháng 5 của các đội tuyển Thái Lan đã được thảo luận từ cuối tháng 2 vừa qua. Chúng tôi đã đề xuất với 2 huấn luyện viên Alexandre Polking của đội tuyển quốc gia và Worawut Srimaka của U23 để lên kế hoạch. Cả 2 đều thống nhất sẽ phối hợp điều chỉnh để yêu cầu các câu lạc bộ cung cấp cầu thủ cho đội tuyển.”

Vấn đề với người làm bóng đá Thái Lan phải đối diện sắp tới là các câu lạc bộ không muốn cho cầu thủ lên tuyển nếu không phải “Ngày FIFA” hoặc theo thống nhất từ cuộc họp đầu mùa giải.

Đó chính là lý do báo chí Thái Lan rộ thông tin có thể U23 Thái Lan sẽ cử đội U19 từng dự giải U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia tháng 2 vừa qua đến Việt Nam dự SEA Games 31.

Huấn luyện viên Srimaka sẽ rất đau đầu với tình hình nhân sự mỏng manh của ông, đặc biệt khi U23 Thái Lan đã thua cả 3 trận tại Dubai Cup 2022 hồi tháng 3.

U23 Thái Lan đặt mục tiêu "đòi lại" huy chương Vàng SEA Games, nhưng họ lại không có được cầu thủ giỏi nhất.

Những cái tên như Kritsada Kaman (Chonburi FC), Suphanat Muenta (Buriram United)... rất khó để các câu lạc bộ cho họ dự SEA Games trong thời điểm câu lạc bộ đang đua tranh ở giải quốc nội.

Ngoài vấn đề với SEA Games 31, U23 Thái Lan còn có thể đến Asiad 2022 với khó khăn tương tự. Lý do là vào tháng 9, thời điểm giải vô địch quốc gia Thái Lan sẽ khởi tranh trở lại và Asiad không nằm trong “Ngày FIFA” nên các câu lạc bộ nhiều khả năng sẽ không cho cầu thủ tốt của họ lên tập trung.

Thai League phải thi đấu liên tục vì họ phải dừng giải nguyên tháng 12 khi đội tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2022.

Ông Korrawee Prissananthakul cho biết: “Thật khó tìm ra giải pháp cho vấn đề. Bạn phải hiểu rằng nếu giải đấu không nằm trong “Ngày FIFA” thì các câu lạc bộ khó lòng nhượng bộ. Năm nay sẽ có AFF Cup vào tháng 12 và đội tuyển phải tập trung nên tất cả cũng cần thông cảm cho nhau.”./.

Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết