Tiếng Việt | English

14/06/2020 - 22:40

Séc mở cửa trở lại du lịch từ ngày 15/6

Theo Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc Adam Vojtěch, nhiều nước châu Âu đã có những tín hiệu tích cực trong việc kiểm soát dịch Covid-19.

Từ ngày 15/6, công dân Séc có thể đi lại hầu hết tất các nước trong khu vực Schengen và khi trở về không cần phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 trừ một số quốc gia như Bồ Đào Nha, Thụy Điển và vùng Slezko của Ba Lan... 

Đa phần các quốc gia này nằm trong nhóm “màu xanh” nghĩa là nhóm có nguy cơ lây nhiễm thấp. Nước này đã công bố bản đồ phân loại khả năng lây nhiễm bao gồm 3 màu: đỏ, vàng, xanh. Màu đỏ tương ứng với quốc gia có mức độ lây nhiễm cao như Thụy Điển, Bồ Đào Nha.


Bản đồ dịch Covid-19 trên trang thông tin của Bộ Y tế Séc.

Bản đồ này cũng chỉ ra các quốc gia ở mức độ an toàn cho người dân có thể lựa chọn khi du lịch trong mùa Hè này mà khi về sẽ không phải áp dụng bất cứ biện pháp cách ly hay xét nghiệm Covid-19, điều này áp dụng cho cả công dân các nước trong nhóm nguy cơ lây nhiễm thấp. Với những quốc gia được xếp vào nhóm màu đỏ và màu vàng thì công dân nước đó sẽ không được tới Séc. Trong trường hợp công dân Séc trở về sẽ phải đáp ứng theo đúng quy định về dịch tễ mà nước này đang áp dụng.

Đến nay, tình hình dịch bệnh tại Séc được kiểm soát tương đối tốt. Hiện mới xác nhận có thêm 53 trường hợp nhiễm mới, trong tổng số xấp xỉ 10.000 trường hợp nhiễm Covid-19. Theo các chuyên gia dịch tễ, người nhiễm virus SARS-CoV-2 mới chủ yếu xuất hiện ở thủ đô Praha và vùng Moravia. Ở hầu hết các vùng còn lại, trường hợp mới được phát hiện với số lượng rất thấp.

Bộ Y tế Séc cũng cho biết từ ngày 15/6, các sự kiện lớn có thể tổ chức cho phép tới 2.500 người tham gia thay cho giới hạn ở mức 500 người hiện nay./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết