Tiếng Việt | English

03/06/2018 - 08:26

Serena đụng Sharapova ở vòng 4 Roland Garros

Điều các cổ động viên chờ đợi cuối cùng đã xảy ra khi hai tay vợt nữ 'không đội trời chung' Serena Williams và Sharapova sẽ chạm trán nhau ở vòng 4 Roland Garros.

Serena và Shapova sẽ gặp nhau ở vòng 4 Roland Garros 2018 - Ảnh: Reuters

Cả Sharapova và Serena đều dễ dàng vượt qua vòng 3. Tay vợt 36 tuổi người Mỹ đánh bại hạt giống số 11 Julia Gorges (Đức) 6-3, 6-4. Đây có thể xem là trận đấu hay nhất của Serena kể từ khi cô trở lại thi đấu sau sinh.

Cô em nhà Williams ghi đến 10 điểm winner và mắc chỉ 3 lỗi đánh bóng hỏng để buộc Gorges gác vợt trong ván 1 với thất bại 3-6 sau 31 phút. Serena giành break đầu ván 2 và dù bị Gorges đòi lại khá nhanh nhưng tay vợt người Mỹ cũng sớm có break thứ 2 để đánh bại đối thủ 6-4.

Trước đó, "búp bê Nga" Sharapova còn có trận đấu ấn tượng hơn khi thắng cựu số 1 thế giới người CH Czech Karolína Pliskova 6-2, 6-1.

Trận này, ngoài việc Sharapova đánh quá hay cũng phải thừa nhận Pliskova không có được phong độ cao nhất. Tay vợt người CH Czech giao bóng khá kém và thường xuyên bị Sharapova dồn vào thế chống đỡ vất vả.

Đây là lần đầu tiên Serena và Sharopova gặp nhau sau 2 năm. Lần gần nhất, hai tay vợt này chạm trán nhau là ở tứ kết Úc mở rộng 2016. Trong 21 lần giáp mặt trước đây, tay vợt người Mỹ chiếm ưu thế với 19 chiến thắng.

* Ở nội dung đơn nam, không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá cao hầu như đều giành chiến thắng. Trong đó, ông vua sân đất nện Nadal tiếp tục cho thấy sức mạnh khi vượt qua Richard Gasquet của Pháp với các tỉ số 6-3, 6-2, 6-2./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết