Tiếng Việt | English

06/08/2022 - 20:10

Sét đánh trúng kho dầu gây cháy lớn tại khu công nghiệp của Cuba

Lực lượng cứu hộ đã tạm thời ngăn chặn được ngọn lửa lan ra các bể chứa dầu thô xung quanh. Tại thời điểm bị sét đánh, bồn chứa nói trên còn khoảng 50% dung tích, ước tính khoảng 50.000 mét khối.


Kho dầu bốc cháy dữ dội do bị sét đánh trúng. (Nguồn: cuba.detailzero.com)

Tối 5/8, một bể chứa dầu thô trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas của Cuba đã bị sét đánh trúng gây cháy lớn. Vụ hỏa hoạn xảy ra gần nhà máy nhiệt điện lớn nhất Cuba Antonio Guiteras.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez, Thủ tướng Manuel Marrero Cruz và nhiều quan chức cấp cao khác đã tới hiện trường.

Lực lượng cứu hỏa của hai tỉnh gần Matanzas là Mayabeque và La Habana, nhân viên Bộ Nội Vụ và Lực lượng Vũ trang Cách mạng, cùng công nhân của Tập đoàn dầu khí nhà nước Cupet đã được huy động để hỗ trợ kiểm soát ngọn lửa, trong khi người dân sinh sống gần khu vực hỏa hoạn lập tức được sơ tán.

Nhiều xe cấp cứu đã tới hiện trường và nhiều bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trong trường hợp xấu.

Đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận thiệt hại về người cũng như chưa phát hiện sự cố tràn dầu mặc dù cấu trúc của bể chứa nói trên dường như đã sụp đổ.

Các hình ảnh lan truyền trên phương tiện truyền thông chính thức và mạng xã hội cho thấy một cột khói đen bốc cao nghi ngút.

Chia sẻ trên Twitter cá nhân, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel viết: "Đêm nay sẽ rất dài và buồn." Rạng sáng 6/8, nhiều lực lượng chuyên trách từ thủ đô La Habana vẫn tiếp tục lên đường chi viện.

Hãng thông tấn quốc gia Cuba ACN cho biết kho dầu nơi xảy ra sự cố có 8 bể chứa cùng hệ thống thu lôi, tuy nhiên có vẻ mức phóng điện của tia sét đã vượt quá phạm vi bảo vệ.

Lực lượng cứu hộ đã tạm thời ngăn chặn được ngọn lửa lan ra các bể chứa dầu thô xung quanh. Tại thời điểm bị sét đánh, bồn chứa nói trên còn khoảng 50% dung tích, ước tính khoảng 50.000 mét khối. Vụ nổ đã khiến nắp bể văng xa vài mét.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Cuba đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng gia tăng dẫn đến tình trạng mất điện kéo dài trong những ngày gần đây, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống./.

 (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích