Tiếng Việt | English

16/09/2021 - 10:53

Shipper đưa sách giáo khoa đến tận nhà cho học sinh

Năm học mới 2021-2022 cận kề trong lúc đang thực hiện giãn cách xã hội nên phụ huynh và học sinh khá lo lắng vì chưa mua được sách giáo khoa (SGK). Để giúp học sinh chuẩn bị tốt cho năm học mới, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An triển khai hoạt động hỗ trợ vận chuyển SGK đến tận nhà cho các em học sinh thông qua đội hình “Shipper thanh niên” của 15 xã, thị trấn.

Đội hình “Shipper thanh niên” đã vận chuyển trên 2.000 bộ sách giáo khoa cùng các dụng cụ học tập cho học sinh

Đội hình “Shipper thanh niên” đã vận chuyển trên 2.000 bộ sách giáo khoa cùng các dụng cụ học tập cho học sinh

 

Theo đó, Huyện đoàn thông tin việc hỗ trợ mua SGK cho học sinh trên mạng xã hội Zalo, Facebook để mọi người được biết. Đội hình “Shipper thanh niên” sẽ nhận mua sách và giao theo từng xã. Tính đến nay, những shipper thanh niên đã vận chuyển trên 2.000 bộ SGK cùng các dụng cụ học tập cho các em. Trong quá trình giao, nhận hàng, đoàn viên, thanh niên luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Công việc tuy bận rộn nhưng ai cũng vui và nhiệt tình.

Ngoài việc hỗ trợ mua SGK cho học sinh, đội hình “Shipper thanh niên” còn hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho hộ dân ở khu vực phong tỏa; đi chợ giúp người dân; vận chuyển lúa, rau màu sau khi thu hoạch,... Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Cần Giuộc đã tạo được dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết