Tiếng Việt | English

18/10/2016 - 22:05

Singapore diễn tập chống khủng bố quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Binh sỹ Singapore tham gia cuộc diễn tâp chống khủng bố tại quận Tampines, Singapore ngày 18/10. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Từ ngày 17-18/10, Singapore đã tiến hành cuộc diễn tập chống khủng bố quy mô lớn nhất nhằm nâng cao năng lực sẵn sàng đối phó trước những mối đe dọa khủng bố.

Hơn 3.200 binh lính thuộc Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) và Cơ quan An ninh Nội địa (thuộc Bộ Nội vụ) tham gia hoạt động này.

Cuộc diễn tập trên được tiến hành tại hơn 360 địa điểm trên khắp quốc gia Đông Nam Á này, trong đó có các trạm giao thông công cộng, trung tâm mua sắm, khu dân cư và trạm kiểm soát nhập cư.

Nội dung diễn tập giả định cơ quan tình báo nhận được cảnh báo "tấn công khủng bố," sau đó lực lượng an ninh bắt đầu chiến dịch đối phó với mối đe dọa.

Mục đích diễn tập là kiểm tra năng lực ứng phó phối hợp giữa các lực lượng an ninh, cũng như nâng cao nhận thức của người dân về mối đe dọa hiện nay.

Ngày 18/10, Phó Thủ tướng Singapore đồng thời là Bộ trưởng An ninh Quốc gia Singapore, Teo Chee Hean nhấn mạnh mức độ đe dọa khủng bố trong khu vực hiện đã cao hơn nhiều so với những gì người Singapore chứng kiến trong nhiều năm qua và đây là vấn đề mà người dân nước này cần phải lưu tâm./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết