Tiếng Việt | English

25/06/2017 - 05:12

Singapore không "miễn nhiễm" trước chủ nghĩa cực đoan

Singapore khẳng định nước này không "miễn nhiễm" trước sự nguy hiểm của tư tưởng cực đoan và quốc gia Đông Nam Á không thể ngừng cuộc chiến chống lại các mối đe dọa này.

Lực lượng Gurkha đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh ở Singapore. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Channel New Asia đưa tin ngày 24/6, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Hồi giáo Singapore Yaacob Ibrahim khẳng định nước này không "miễn nhiễm" trước sự nguy hiểm của tư tưởng cực đoan và quốc gia Đông Nam Á không thể ngừng cuộc chiến chống lại các mối đe dọa này.

Trong một thông điệp được gửi tới cộng đồng Hồi giáo, ông Yaacob cho biết tất cả mọi người phải cảnh giác cao hơn và báo cáo về "những người đã đi sai đường để nhà chức trách có thể giúp họ trở lại con đường đúng đắn."

Bình luận trên được ông Yacoob đưa ra trong bối cảnh Singapore gần đây đang tiến hành các vụ bắt giữ theo Đạo luật An ninh nội địa (ISA) đối với chủ nghĩa cực đoan.

Trước đó, tờ The Straits Times dẫn nhận định của các nhà phân tích cho rằng các đối tượng ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria xác định Singapore là một phần của cái gọi là "Nhà nước Đông Á."

Các nhà phân tích cảnh báo động thái này có thể khuyến khích các tay súng nước ngoài gây ra các vụ tấn công tại đây./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết