Tiếng Việt | English

27/05/2023 - 13:04

Singapore siết chặt an ninh trước thềm Đối thoại Shangri-La lần thứ 20

Đối thoại Shangri-La lần thứ 20 sẽ được tổ chức tại Singapore từ ngày 2-4/6 tới. Các công tác chuẩn bị đang được nước chủ nhà và Ban Tổ chức tích cực triển khai, trong đó công tác đảm bảo an ninh, an toàn và giao thông thông suốt được đặc biệt chú trọng.

Theo Bộ Quốc phòng Singapore, binh sỹ thuộc các lực lượng vũ trang của nước này sẽ được huy động và tăng cường tối đa để tuần tra, kiểm soát theo các mức độ an ninh vòng trong và an ninh vòng ngoài. Theo đó, các biện pháp an ninh tăng cường sẽ được triển khai dọc theo các tuyến đường ra vào Khách sạn Shangri-La; trong khi các biện pháp an ninh nâng cao như kiểm tra người, phương tiện, thiết lập rào chắn, đóng cửa một số tuyến đường… sẽ được triển khai ở khu vực xung quanh khách sạn trong thời gian diễn ra Đối thoại.

An ninh thắt chặt trước giờ khai mạc Đối thoại Shangri-La lần thứ 19. Ảnh: VOV.

Hệ thống camera giám sát, máy soi hành lý và máy quét bức xạ an ninh sẽ được lặp đặt để kịp thời phát hiện và ứng phó với các tình huống có thể ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của Đối thoại.

Người dân Singapore được khuyến cáo tránh các tuyến đường xung quanh khách sạn từ ngày 2-4/6, chấp hành nghiêm hướng dẫn của cảnh sát khi tham gia giao thông tại khu vực xung quanh khách sạn. 

Ban Tổ chức Đối thoại Shangri-La cho biết, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Đối thoại năm nay sẽ được tổ chức với một chương trình nghị sự mở rộng, tăng cường tính tương tác giữa các diễn giả và đại biểu tham dự. Ban Tổ chức cũng kỳ vọng sẽ tiếp đón hơn 550 đại biểu là các quan chức cao cấp của chính phủ, lực lượng vũ trang, học giả, nhà nghiên cứu và các doanh nhân từ hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese sẽ là diễn giả chính, phát biểu khai mạc và dẫn đề tại Đối thoại vào ngày 2/6 tới.

Trong khuôn khổ Đối thoại, dự kiến sẽ có 7 phiên họp toàn thể với các chủ đề gồm: Vai trò lãnh đạo của Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương; xây dựng khu vực châu Á-Thái Bình Dương cân bằng và ổn định; giải quyết những căng thẳng trong khu vực; trật tự an ninh hàng hải nổi lên ở châu Á; các sáng kiến an ninh mới của Trung Quốc; quan hệ đối tác mới cho an ninh châu Á-Thái Bình Dương và phát triển các mô thức hợp tác về an ninh.

Ngoài ra, cùng với các cuộc họp bàn tròn cấp bộ trưởng, Đối thoại năm nay cũng tổ chức 6 phiên thảo luận song song đặc biệt về các vấn đề an ninh-quốc phòng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, vai trò trung tâm của ASEAN trong định hình cấu trúc an ninh khu vực hay cạnh tranh trên không gian mạng…/.

PV/VOV-Bangkok

Chia sẻ bài viết