Tiếng Việt | English

27/11/2021 - 21:46

Sinh vật nơi tăm tối của biển sâu dạt bờ sau vụ nổ siêu thanh bí ẩn

Một sinh vật biển với bề ngoài khủng khiếp và hàm răng dữ tợn đã được tìm thấy trong tình trạng dạt biển ở quận Cam, miền nam bang California (Mỹ), sau một vụ nổ siêu thanh chưa giải thích được, theo báo USA TODAY.

Sinh vật biển trên bờ của Quận Cam. CHỤP TỪ CLIP TRÊN FACEBOOK

Sinh vật biển trên bờ của Quận Cam. CHỤP TỪ CLIP TRÊN FACEBOOK

Công ty du lịch ngắm cá voi Davey’s Locker Sportfishing and Whale Watching vừa đăng clip ghi lại hình ảnh một con cá mũi dao vùng vẫy trong tình trạng dạt lên bãi biển Laguna của Quận Cam. Goff Tours, câu lạc bộ dạy lướt sóng chuyên nghiệp ở khu vực, là phía đã quay clip này.

“Sinh vật từ nơi tăm tối của biển sâu!”, Davey’s Locker Sportfishing and Whale Watching viết trên Facebook hôm 25/10.

Theo Viện Hải dương học Woods Hole, vùng tăm tối là lớp nước trải dài bao quanh toàn cầu và nằm ở độ sâu từ 200- 1.000 m tính từ mặt nước biển. Đây là vùng hoàn toàn nằm ngoài khu vực ánh sáng mặt trời có thể xuyên đến.

Cá mũi dao chủ yếu sinh sống trong vùng tăm tối này. Có chiều dài hơn 2 m vào thời điểm trưởng thành, cá mũi dao thuộc nhóm những loài cá biển sâu có kích thước lớn nhất, cho phép chúng bơi ở độ sâu hơn 1,6 km so với mặt nước biển.

Đến nay vẫn chưa có lời giải thích cho sự xuất hiện của con cá mũi dao, nhưng nó dạt bờ theo sau một vụ nổ siêu thanh bí ẩn, theo Goff Tours.

“Sau khi clip quay xong, con vật đã được kéo trở ra biển và nó nhanh chóng bơi ra xa, dường như không bị thương tổn gì”, theo Davey’s Locker Sportfishing and Whale Watching./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết