Tiếng Việt | English

28/09/2021 - 16:37

Số ca mắc Covid-19 tại Campuchia tăng hơn 800 ca mỗi ngày

Theo Bộ Y tế Campuchia, việc nhiều người dân không thực hiện nghiêm các biện pháp y tế thích hợp đã khiến số ca mắc Covid-19 tại nước này tăng liên tục hơn 800 ca mỗi ngày, đánh dấu làn sóng lây nhiễm mạnh mẽ nhất kể từ cuối tháng 7 tới nay.

Theo Bộ Y tế Campuchia, việc nhiều người dân không thực hiện nghiêm các biện pháp y tế thích hợp đã khiến số ca mắc Covid-19 tại nước này tăng liên tục hơn 800 ca mỗi ngày, đánh dấu làn sóng lây nhiễm mạnh mẽ nhất kể từ cuối tháng 7 tới nay.


Số ca mắc Covid-19 tại Campuchia tăng trở lại.

Phát biểu với báo giới sau khi tuyên bố kết thúc chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt một cho người dân trên 18 tuổi tại tỉnh Prey Veng (giáp biên giới Việt Nam), bà Or Vandine - Quốc vụ khanh kiêm phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia cho biết, số ca mắc Covid-19 tại Campuchia trong những ngày qua đã tăng lên hơn 800 ca mỗi ngày do một số cá nhân không thực hiện nghiêm các biện pháp y tế phù hợp, đặc biệt là vi phạm việc tập trung đông người và di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Quốc vụ khanh Or Vandine cho biết thêm, trong những ngày qua số lượng người dân tham gia lễ hội Pchum Ben rất đông, khiến việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch rất khó khăn. Theo thống kê của Bộ Y tế, các ca mắc mới đều được phát hiện tại các nơi sinh hoạt đông người. Đây là điều rất đáng lo ngại, trong khi những nỗ lực tiêm chủng trên toàn quốc của Campuchia đã rất đáng tự hào.

Bà Or Vandine đã kêu gọi mọi người dân cần phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19, vì vaccine chỉ có tác dụng làm giảm nguy cơ tử vong và bệnh trở nặng, nhưng khả năng bị lây nhiễm Covid-19 vẫn còn.

Trước đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã thông báo tạm dừng tổ chức lễ hội Kan Ben và Pchum Ben để đảm bảo an toàn cho người dân trước đại dịch hiện nay.

Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia hôm nay (28/09), Campuchia ghi nhận thêm 866 trường hợp mắc Covid-19 và 26 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca Covid-19 của nước này lên 110.792 trường hợp, trong đó 101.690 trường hợp đã bình phục./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết