Tiếng Việt | English

28/09/2021 - 16:49

Sở Công Thương kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Bến Lức và Thủ Thừa

Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Châu Thị Lệ có buổi làm việc tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Bến Lức và Thủ Thừa. Cùng tham gia có đại diện Sở Y tế và các bộ phận chuyên môn của Sở Công Thương.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Châu Thị Lệ trao đổi với đại diện Co.op Mart về quy định phòng, chống dịch Covid-19

Việc kiểm tra nhằm giúp các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, mang lại hiệu quả trong kinh doanh trong tình hình mới.

Theo đó, đoàn kiểm tra tại Co.op Mart Bến Lức, một số cửa hàng Bách Hóa Xanh, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn... trên địa bàn 2 huyện Bến Lức và Thủ Thừa.

Khách hàng đến tham khảo sản phẩm, giá cả tại 1 điểm kinh doanh điện máy

Qua kiểm tra đoàn ghi nhận, một số cửa hàng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện xét nghiệm PCR cho nhân viên theo đúng quy định, giữ khoảng cách an toàn giữa người bán và người mua...

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, còn một số cửa hàng kinh doanh chưa bố trí khu cách ly tạm thời cho người lao động nếu có biểu hiện ho, sốt theo quy định, chưa thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động, chưa xây dựng kế hoạch phòng, chống Covid-19 chặt chẽ theo quy định.

Qua kiểm tra, đoàn làm việc yêu cầu các cửa hàng tiếp tục tuyên truyền, thực hiện nghiem thông điệp 5K và các quy định phòng, chống dịch như khai báo y tế hàng ngày (qua quét mã QR), tổ chức đo thân nhiệt tại khu vực cửa vào, không để người có biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, khó thở vào điểm kinh doanh.

Đồng thời, các cửa hàng kinh doanh tiếp tục có phương án phân luồng, hướng dẫn di chuyển, kiểm soát tốt mật độ người mua, giữ khoảng cách an toàn theo quy định giữa khách hàng, người bán hàng và giữa các khách hàng theo quy định, kiểm soát tốt việc giao, nhận hàng hóa, thường xuyên khử khuẩn nơi buôn bán, thường xuyên nhắc nhở khách hàng thực hiện quét mã QR khi vào điểm kinh doanh,...

Khi phát hiện các cửa hàng không khắc phục các tồn tại mà đoàn nhắc nhở, đoàn làm việc sẽ phối hợp địa phương tiến hành xử phạt theo quy định./.

 Mai Hương

Chia sẻ bài viết