Tiếng Việt | English

18/03/2021 - 15:05

Sở Công Thương Long An kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 17/3, Sở Công Thương Long An thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích và doanh nghiệp.

Công nhân ăn giữa ca trên bàn ăn có vách ngăn

Tại các nơi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch phải được thực hiện nghiêm túc. Trong đó, chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích và doanh nghiệp là những nơi thường xuyên tập trung đông người, công tác phòng, chống dịch bệnh phải đặt lên hàng đầu. 

Qua kiểm tra thực tế tại một số chợ vẫn còn số đông tiểu thương, người đi chợ chưa thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang để phòng dịch. Bên cạnh đó, tiểu thương chưa trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn tại quầy bán.

Tại các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại, đoàn ghi nhận có trang bị nước rửa tay sát khuẩn nhưng chưa thật sự triệt để trong phòng, chống dịch. Người bán, người mua vẫn có lúc có nơi lơ là phòng, chống dịch thông qua việc mang khẩu trang, tuyên truyền thông qua hình thức trực quan thông điệp 5K.

Điều đáng biểu dương là ở một số doanh nghiệp khi đoàn đến làm việc tại Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn (TP.Tân An) như Công ty Cổ phần SXTM Tân Việt Sin, Nhà máy sản xuất Ad Tú Phương,… thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19. Tại đây, bất kỳ khách hay người lao động vào cổng đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, dán các tờ rơi về thông điệp 5K. Ban lãnh đạo các đơn vị này cho biết người lao động được trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách theo đúng quy định. Đặc biệt là ở nhà máy sản xuất Ad Tú Phương, công nhân lao động được bố trí ăn giữa ca lệch giờ, bàn ăn có vách ngăn chắn giọt bắn cho từng người.

Người mua, người bán ở chợ chưa thực hiện mang khẩu trang phòng, chống dịch bệnh

Qua kiểm tra, đoàn nhắc nhở ban quản lý chợ, trung tâm thương mại cần chú trọng hơn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông qua công tác tuyên truyền, trang bị thêm nước rửa tay, vận động người mua, người bán mang khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định. Riêng đối với trung tâm thương mại cần kích hoạt và vận hành chế độ khai báo y tế điện tử bằng mã QR Code, Bluezone, Ncovi trên điện thoại thông minh đối với nhân viên, người mua hàng hóa.

Đối với doanh nghiệp, đoàn yêu cầu tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch bệnh, bố trí nơi cách ly khi người lao động có biểu hiện ho, sốt và thông báo ngay đến cơ quan y tế gần nhất./.

Mai Hương  

Chia sẻ bài viết